Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Đồng Tâm

26/11/2019 06:03 GMT+7

Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị đối thoại với công dân xã Đồng Tâm (H.Mỹ Đức, Hà Nội) và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn.

Ngày 25.11, tại trụ sở UBND H.Mỹ Đức (Hà Nội), Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức hội nghị đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn xung quanh kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất sân bay Miếu Môn.
Cuộc đối thoại có Phó tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Đỗ Văn Đương, đại diện Bộ Quốc phòng... Đây là buổi cung cấp thông tin/đối thoại thứ 4 của TTCP và Hà Nội liên quan đến Đồng Tâm.
Tại buổi đối thoại, ông Thanh tái khẳng định Kết luận thanh tra toàn diện của Thanh tra TP.Hà Nội về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm vào năm 2017 và Thông báo số 611/TB-TTCP ngày 25.4.2019 của TTCP về kết quả rà soát, kiểm tra tính chính xác, hợp pháp kết luận thanh tra của Thanh tra TP.Hà Nội là đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.
Việc để xảy ra tranh chấp có trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc buông lỏng quản lý, do đó, gần 30 cán bộ có hành vi vi phạm đã bị xử lý, trong đó có một số cán bộ bị xử lý hình sự... Đến thời điểm này, 14 hộ dân có đất trong khu vực sân bay Miếu Môn đã ký vào biên bản đền bù, hỗ trợ và di dời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.