Thầy giáo và nữ sinh đánh nhau: Kiểm điểm 2 học sinh quay, tung clip lên mạng

20/02/2017 21:53 GMT+7

Nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm của thầy giáo và học sinh, kể cả 2 học sinh dùng điện thoại quay lại clip và tung lên mạng.

Chiều 20.2, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo kết luận về clip thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp học được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo kết luận ban đầu của Sở GD-ĐT, vụ việc xảy ra vào tiết 5, ngày 15.2 tại lớp 10A3 - Trường THPT Tầm Vu, giữa thầy N.Q.K, giáo viên dạy toán (cũng là thầy chủ nhiệm lớp 10A3) và em N.T.K.N.

Qua xem xét báo cáo của nhà trường và xác minh, Sở đã chỉ đạo nhà trường phải cho thầy K. và em N làm bản tự kiểm. Sau đó, tùy theo mức vi phạm sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho rằng, về lâu dài, nhà trường phải tiếp tục giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh. Còn về em N., nhà trường vẫn phải phối hợp với gia đình để giáo dục nữ sinh này.

Đối với giáo viên, phải thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức của nhà giáo. Làm thế nào để hình ảnh thầy giáo luôn là tấm gương cho các em học noi theo, cũng như tránh những trường họp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cũng nhận định, đây là sự việc nảy sinh nhất thời trong giờ học. Nhà trường, gia đình và những người có liên quan đã nhận ra khuyết điểm, cũng như thông cảm cho nhau.

Tiếp xúc với báo chí, thầy K. và em N cũng thừa nhận hành động của mình là sai, thiếu suy nghĩ, tỏ ra rất hối hận. Hiện tại, thầy K. và nữ sinh N. vẫn lên lớp dạy và học bình thường.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu (nơi xảy ra vụ việc) cho biết, nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm của thầy giáo và học sinh, kể cả 2 học sinh quay clip và tung lên mạng xã hộ. Tùy theo mức độ vi phạm, nhà trường sẽ có hình thức xử lý phù hợp; không bao che, giấu giếm sự thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.