Thi thể du khách người Anh nằm dưới thác nước cheo leo, hiểm trở

10/06/2016 07:33 GMT+7

Dự kiến đến sáng 10.6, pháp y Công an tỉnh Lao Cai mới có thể tiếp cận được hiện trường phát hiện thi thể du khách Anh Aiden Shaw Webb, một hẻm sâu nằm bên dưới một thác nước, có địa hình cheo leo, hiểm trở.

Đại tá Vũ Đại Phăng, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, người trực tiếp điều hành các lực lượng cứu hộ tại hiện trường, cho biết lúc 12 giờ 50 ngày 9.6, đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện một thi thể gần tọa độ điểm cao 2.000 m so với mực nước biển, vị trí được xác định trước khi Aiden Shaw Webb, 23 tuổi, quốc tịch Anh mất liên lạc hoàn toàn.
Qua nhận dạng bằng hình ảnh và đối chiếu đồ dùng là chiếc ba lô mang theo trước khi leo núi, đội cứu hộ xác định được thi thể này là Aiden Shaw Webb bị mất tích từ ngày 4.6. Theo đại tá Phăng, thi thể Aiden Shaw Webb được phát hiện cách tọa độ ban đầu, đi lùi xuống phía dưới khoảng 100 m nhưng đây là một hẻm sâu nằm bên dưới một thác nước và có địa hình cheo leo, hiểm trở.
Đến cuối giờ chiều 9.6, khu vực phát hiện thi thể du khách người Anh vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt chờ Công an tỉnh Lào Cai cử pháp y đến khám nghiệm, dự kiến đến sáng 10.6 lực lượng này mới có thể tiếp cận được hiện trường.
Đại tá Phăng cũng cho biết cung đường du khách này chinh phục đỉnh núi Fansipan không phải là đường mòn quen thuộc như các tour du lịch thường tổ chức mà chủ yếu là những lối đi hiểm trở ở các khu vực có địa hình cheo leo khiến lực lượng cứu hộ cứu nạn cũng khó khăn mỗi khi tiếp cận, rà soát các vị trí khả nghi. Trong hai ngày vừa qua, rừng Hoàng Liên Sơn liên tục có mưa lớn và sương mù khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.
Aiden Shaw Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fansipan từ sáng 3.6, với điểm xuất phát từ thôn Sín Chải, xã Sín Chải (H.Sa Pa, Lào Cai).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.