Thoát chết kỳ diệu khi bị cuốn ra biển nhờ bám cây tre

04/11/2016 19:42 GMT+7

3 trong số 4 ngư dân bị trôi dạt trên biển khi tàu cá bị sóng đánh chìm, đã thoát chết kỳ diệu và bơi vào bờ an toàn.

Khuya 3.11, ông Trần Văn Tâm (ở phường 6, TP.Tuy Hòa, Phú Yên), chủ tàu cá số hiệu PY - 901516 cùng con trai là anh Trần Công Nhật (26 tuổi) và anh Võ Tấn Sang (20 tuổi, cháu ông Tâm) đã bơi vào bờ an toàn, thoát chết kỳ diệu sau gần 10 giờ trôi lênh đênh trong cơn sóng dữ của biển cả.

Trước đó, chiều 3.11, thấy nước lũ về mạnh, lo sợ tàu cá neo đậu ở đường Bạch Đằng bị chìm, ông Tâm cùng các anh: Nhật, Sang và Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, cùng ngụ P.6) di chuyển tàu cá sang cảng cá Đông Tác (P.Phú Đông) để neo đậu.
“Nước về dữ quá, tôi mới chuyển tàu cá đi nơi khác. Không ngờ, tàu cá vừa chạy ra sông Ba thì dây vướng vào chân vịt, trôi tự do ra cửa biển và bị sóng đánh chìm”, ông Tâm kể lại.
Ông Tâm kể lại chuyện thoát chết kỳ diệu khi bị lũ trôi ra biển Ảnh: Ngô Xuân
Tàu cá này được ông Tâm đóng từ năm 1999 với chí phí hơn 32 lượng vàng. Khi tàu bị chìm, anh Thảo bị chuột rút, rồi bị sóng cuốn trôi trước mắt ông Tâm khiến ông đau khổ vô cùng.
Ông Tâm cùng với con trai và đứa cháu chỉ kịp bám víu vào nắp hầm tàu cá và cây tre đang trôi từ sông Ba ra biển. Cả ba cứ trôi bồng bềnh trên biển và động viên nhau cố bám, để chờ lựa sóng thuận rồi bơi vào bờ.
“Nhiều lần cũng thử, nhưng dòng chảy cứ kéo ra nên chúng tôi thôi bơi để dưỡng sức. Đến khi dòng chảy không còn cuốn ra nữa, chúng tôi mới dám bơi vào”, ông Tâm kể.

Sau gần 10 giờ trôi lênh đênh trên biển, ông Tâm, anh Nhật và anh Sang được sóng đưa vào bờ kè tạm ngay cửa biển Đà Diễn. Người dân đã đưa 3 người lên bờ an toàn.

“Hơn 10 năm làm nghề đi biển, đây là lần đầu tiên tôi gặp tai nạn nghiêm trọng. Thoát chết trong gang tấc, ai cũng vui mừng nhưng tiếc là không thể cứu được anh Thảo. Hôm đó, anh Thảo đang đi dọn nhà chạy lũ dùm người thân ở gần đây, thấy gia đình tôi đang đưa tàu đi neo trú bão thì ngỏ ý giúp đỡ. Không ngờ, vừa lên tàu thì xảy ra chuyện”, anh Tâm xót xa kể lại.

Bà Trần Thị Yến (vợ ông Tâm) nhớ lại: "Nhìn con sóng dữ như muốn nuốt chửng mọi người đang chới với giữa dòng nước, tôi chỉ muốn nhảy xuống biển theo họ… Nhưng phép màu thực sự đã xảy đến. Tôi không thể đứng vững khi nghe họ trở về. Cũng là nhờ mọi người cùng động viên, giúp đỡ gia đình tôi lúc khốn khó”.

Ngay sau khi 3 ngư dân thoát chết vào bờ, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đến nhà thăm hỏi, động viên các ngư dân này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.