Thu hồi đất QP sân bay Đà Nẵng: 'Nới rộng' thời hạn di dời cho các DN

08/10/2017 06:39 GMT+7

9 doanh nghiệp đang sử dụng đất quốc phòng trên đường Trường Chinh (TP.Đà Nẵng) đã được phép gia hạn thời gian di dời, nhưng thời hạn cụ thể đang chờ xin ý kiến của Bộ Quốc phòng.

Chiều 7.10, đại diện Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân cho hay 9 doanh nghiệp đang sử dụng đất quốc phòng trên đường Trường Chinh (TP.Đà Nẵng) đã được phép gia hạn thời gian di dời, nhưng thời hạn cụ thể đang chờ xin ý kiến của Bộ Quốc phòng.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.9 Sư đoàn 372 thông báo thanh lý các hợp đồng cho thuê đất, khôi phục nguyên trạng tường rào vành đai sân bay Đà Nẵng theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng nhằm khắc phục những khuyết điểm quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại sư đoàn này. Tuy nhiên, sư đoàn chỉ cho doanh nghiệp thời hạn 8 ngày, tức đến 6.10 phải tháo dỡ toàn bộ nhà xưởng, di dời tài sản và bàn giao đất.
Trước thông báo đột ngột và tiến độ gấp rút, đến hôm qua (7.10) các doanh nghiệp vẫn chưa tìm được mặt bằng nên chưa chấp hành.
Theo đại diện sư đoàn, qua làm việc hầu hết các doanh nghiệp thuê đất đều thống nhất chủ trương, nhưng thực tế máy móc lên đến hàng chục tấn nên xin thêm thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.