Thử nghiệm tàu ngầm mini tự chế trên biển

04/07/2016 05:52 GMT+7

Tàu ngầm mini Hoàng Sa là chiếc tàu ngầm thứ 2 do ông Nguyễn Quốc Hòa tự chế tạo.

Kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa (Giám đốc Công ty chế tạo cơ khí Quốc Hòa, tỉnh Thái Bình), tác giả chiếc tàu ngầm mini mang tên Hoàng Sa cho biết cuộc thử nghiệm con tàu do ông cầm lái sáng 3.7 trên vùng biển Đông Bắc đã đáp ứng được một số yêu cầu của Hội đồng sát hạch, Bộ Quốc phòng đặt ra, với các bài chạy nổi, chạy ngầm, chạy vòng tròn, lùi, xử lý đâm va khi chạy ngầm...

tin liên quan

Tàu ngầm 'made in Vietnam' tại sao không?
Tôi rất tâm đắc với lời phát biểu hôm mới đây (ngày 14.4) của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi ông có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty Sông Thu. Tại đây, Thủ tướng có nhắc nhở chung, và có lẽ cũng là tư tưởng chủ đạo của Chính phủ: "Chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ chiến lược phát triển công nghiệp đóng tàu...".
Tàu ngầm mini Hoàng Sa là chiếc tàu ngầm thứ 2 do ông Nguyễn Quốc Hòa tự chế tạo. Năm 2014 ông Hòa đã tự nghiên cứu, chế tạo tàu ngầm mini mang tên Trường Sa; năm 2015 ông tiếp tục nghiên cứu chế tạo tàu ngầm Hoàng Sa.
Tàu Hoàng Sa được ông Hòa đánh giá là ưu việt hơn tàu Trường Sa bởi kích thước nhỏ gọn và có nhiều tính năng. Tàu có vỏ thép, nặng 9 tấn, dài 7 m, ngang 2,5 m, cao hơn 1 m, đạt vận tốc tối đa 15 hải lý/giờ, có thể lặn sâu 50 m, trong thời gian 72 giờ và có thể mang theo 2 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.