Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ 44/46 cán bộ một sở là lãnh đạo

02/12/2016 08:34 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm được phát hiện qua thanh tra theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Chính phủ ngày 1.12 cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến với kết quả thanh tra công vụ tại Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương về việc có 44/46 cán bộ sở này là lãnh đạo.
Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc sở, đồng thời xây dựng, điều chỉnh đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó...
Bên cạnh đó, UBND tỉnh phải xem xét miễn nhiệm chức vụ công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn. Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm được phát hiện qua thanh tra theo quy định của pháp luật.
Bộ Nội vụ được giao ban hành kết luận thanh tra, tổ chức công bố kết luận thanh tra và công khai kết quả thanh tra theo quy định và đề xuất việc quy định số lượng cấp phó của đơn vị thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, báo cáo Thủ tướng trước ngày 31.12.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.