Thủ tướng: Phải đưa khởi nghiệp vào trường Đại học ​

19/03/2017 11:38 GMT+7

Tại buổi gặp các gương mặt trẻ ngày 19.3, Thủ tướng một lần nữa khẳng định sự quan tâm đặc biệt với phong trào khởi nghiệp và yêu cầu các ngành nghiên cứu để sớm đưa vấn đề này vào giảng dạy trong nhà trường.

Tại buổi gặp gỡ giữa Thủ tướng với các gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016 và gương mặt triển vọng 2017 diễn ra sáng nay(19.3) tại trụ sở Chính phủ, anh Đào Xuân Hoàng, Giám đốc dự án dự án khởi nghiệp chương trình học cho trẻ nhỏ (hiện có 2 triệu người dùng ở 100 quốc gia) chia sẻ rằng giới khởi nghiệp cảm thấy may mắn vì phong trào này chưa bao giờ được quan tâm ở Việt Nam như trong năm 2016.

Tuy nhiên, theo vị giám đốc này, cái thiếu trong giới khởi nghiệp ở Việt Nam là các bạn trẻ nhiều khi có ý tưởng song không biết triển khai một cách hệ thống, không biết tạo ra liên kết để cùng nhau phát triển ý tưởng. Do vậy, việc có một chương trình đào tạo khởi nghiệp trong nhà trường là điều rất cần thiết để giới khởi nghiệp có thêm kinh nghiệm biến ý tưởng thành hiện thực.

Anh Hoàng cũng chia sẻ, dù Nhà nước ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phong trào khởi nghiệp nhưng trên thực tế, cộng đồng khởi nghiệp được thụ hưởng rất ít do việc triển khai vào cuộc sống rất khó. "Ví dụ chính sách của Chính phủ cho phép doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực phần mềm được miễn thuế trong năm đầu, nhưng còn thủ tục cần làm thế nào thì chúng tôi rất mệt. Ngay cơ quan thuế họ còn không nắm được", anh Hoàng đơn cử.

Thủ tướng tỏ ra tâm đắc trước ý kiến của vị giám đốc trẻ, khi lưu ý các bộ, ngành cần suy nghĩ để có trả lời với những kiến nghị kể trên. "Tôi biết rằng ở nước ngoài, người khởi nghiệp chỉ cần đưa ra ý tưởng tốt, sau đó các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp sẽ cùng triển khai. Còn ở ta, phần nhiều người khởi nghiệp phải làm từ A-Z", Thủ tướng chia sẻ.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiên cứu để có những chương trình thúc đẩy khởi nghiệp vào hệ thống nhà trường, mà trước tiên là với các trường Đại học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.