Thủ tướng tiếp điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam

23/01/2017 22:20 GMT+7

Chiều 23.1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam Kamal Malhotra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng ông Kamal Malhotra nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam tất cả các thời kỳ đều phối hợp chặt chẽ với LHQ.
Thủ tướng hy vọng với kinh nghiệm của mình, ông Kamal Malhotra sẽ góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và LHQ lên tầm cao mới, đưa ra các ý kiến tư vấn chính sách về phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nm, tránh sa vào bẫy thu nhập trung bình.
Thủ tướng cho rằng, trong thế giới đa cực, phức tạp hiện nay thì vai trò của LHQ ngày càng quan trọng hơn. Cho nên, vấn đề tôn trọng luật pháp quốc tế, công ước của LHQ là hết sức quan trọng đối với các nước thành viên trong việc bảo đảm gìn giữ hòa bình thế giới. Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) của LHQ. Việt Nam luôn mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UNDP, các cơ quan của LHQ để lắng nghe ý kiến đóng góp, tư vấn. Thủ tướng mong muốn và tin tưởng ông Kamal Malhotra sẽ hoàn thành trọng trách trong nhiệm kỳ của mình.
Qua ông Kamal Malhotra, Thủ tướng một lần nữa chuyển lời mời Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres thăm chính thức Việt Nam
Ông Kamal Malhotra đã trình thư ủy nhiệm của Tổng Thư ký LHQ và cám ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp.
“Tôi rất phấn khởi, vinh dự được có mặt ở Việt Nam thời điểm này và hy vọng đóng góp sức mình để Việt Nam đạt mức thu nhập trung bình cao hơn, phát triển mạnh hơn thời gian tới”, ông Kamal Malhotra nói. Ông Kamal Malhotra bày tỏ hy vọng phát triển hợp tác với Việt Nam với tinh thần “4P” (vì hòa bình, vì hành tinh, vì thịnh vượng và đối tác).
Thủ tướng tiếp đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) do Chủ tịch JCCI Akio Mimura dẫn đầu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện nay là thời điểm tốt đẹp nhất của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản. Nhật Bản là một trong những nước dẫn đầu về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, trao đổi thương mại, viện trợ ODA… Các tập đoàn Nhật Bản đang làm ăn rất thành công tại Việt Nam
Thủ tướng bày tỏ Việt Nam mong muốn duy trì quan hệ chính trị tốt đẹp với Nhật Bản, mong muốn Nhật Bản trong thời gian sớm nhất sẽ vươn lên trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp từ các nhà đầu tư, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, vươn lên vào nhóm đầu ASEAN cũng như của thế giới. Việt Nam có chủ trương tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản trở thành nhà đầu tư chiến lược trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Thủ tướng cũng đánh giá cao uy tín làm ăn của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.
Cũng tại buổi tiếp, các thành viên JCCI đã kiến nghị nhiều giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường kết nối doanh nghiệp hai nước, giao lưu thương mại với Việt Nam, về việc nhập khẩu nhiều sản phẩm của Việt Nam; tiếp nhận nhiều thực tập sinh Việt Nam sang thực tập tại Nhật Bản.
Về các kiến nghị của các doanh nghiệp Nhật Bản, Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng lắng nghe và sẽ họp bàn để giải quyết. Tinh thần chung là giữa hai nước không có gì trở ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.