Thừa Thiên - Huế: 1.315 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc

14/02/2017 16:47 GMT+7

1.315 thanh niên của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 14.2, lễ giao nhận quân của TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) diễn ra tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh với sự tham dự của thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Đây cũng là điểm giao nhận quân có số thanh niên nhập ngũ lớn nhất tỉnh với 329 tân binh.

Phút lưu luyến chia tay người thân lên đường bảo vệ Tổ quốc Ảnh: Bùi Ngọc Long

Năm nay, 1.315 tân binh của tỉnh Thừa Thiên Huế lên đường nhập ngũ được biên chế vào 6 đơn vị quân đội và công an.

Thay mặt cho các tân binh được tuyển chọn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Nguyễn Bá Thành (trú P.Phú Nhuận, TP.Huế) xúc động phát biểu hứa sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong quân ngũ để xứng đáng với truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ.

1.315 thanh niên tỉnh Thừa Thiên - Huế lên đường bảo vệ Tổ quốc Ảnh: Bùi Ngọc Long

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết, với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, kết quả chất lượng tuyển quân năm nay khá đồng đều, độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi chiếm tỷ lệ cao, có trên 50% đạt sức khỏe loại 1 và 2; trên 68% có trình độ văn hóa lớp 10 trở lên; 55 thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số; đặc biệt có 115 thanh niên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

Trong hàng trăm gương mặt thành niên lên đường nhập ngũ, tại TP.Huế có một nữ cử nhân đã tình nguyện tòng quân, bảo vệ Tổ quốc. Đó là Phan Thị Ngọc Anh (sinh năm 1993) vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế - ĐH Huế, với tấm bằng khá. Ngọc Anh đã được Bộ Tổng tham mưu – Bộ Quốc phòng tiếp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.