Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi trên taxi

07/12/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Bé Bo tên thật là Đinh Gia Huy, sinh lúc 13 giờ 30 ngày 30.5.2013 tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, mẹ bé tên là Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi) - đó là những thông tin do ông Liêm (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), người xưng là ông dượng của bé Bo, tiết lộ với chúng tôi sáng nay 7.12.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé 1
Con hẻm trên đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, nơi ông Liêm thuê trọ

Dù đã nỗ lực chứng minh với cơ quan chức năng bằng những tấm hình, sổ khám bệnh, đồ chơi... liên quan đến bé Bo nhưng ông Liêm vẫn chưa được nhận lại bé vì không đủ căn cứ pháp lý xác định ông là thân nhân của cháu bé bị bỏ rơi.

“Không muốn bé Bo thiếu tình thương”

Có mặt tại căn nhà nhỏ trong một con hẻm trên đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, ông Liêm ra tiếp đón chúng tôi với vẻ mặt mệt mỏi, buồn bã. Nhìn ông có vẻ ốm hơn so với ngày đầu tiên gặp mặt tại Ủy ban phường 1, quận 8, khi ông cùng mẹ già đến xin nhận lại bé Bo - cháu bé mà ông đã nuôi dưỡng suốt gần 20 tháng qua.

Ông Liêm nói: “Mấy bữa nay, tôi chẳng ăn ngủ gì được. Nghĩ đến bé, nước mắt cứ chảy. Tôi chẳng thiết làm gì nữa. Từ ngày sự việc xảy ra, tôi đã sụt hơn 5 kg rồi”.

Có vẻ không muốn tiết lộ nhiều về thân thế thực sự của bé Bo, ông nói: “Mẹ ruột bé Bo không thể xuất hiện vào lúc này vì vấn đề đang rất phức tạp và khó nói. Những gì về ba mẹ ruột của bé Bo, cơ quan chức năng đã nắm rõ, tôi đã trình bày tất cả. Tôi cũng muốn giữ sự bình yên cho bé, không muốn cuộc sống của bé bị xáo trộn thêm nữa”.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé 5
Ông Liêm kể về bé Bo

Ông Liêm cho biết mình cũng không giàu có gì. Khi bé Bo được sinh ra, ba mẹ ruột của bé Bo không có điều kiện nuôi nên vợ chồng ông nhận nuôi bé cho vui cửa vui nhà. Bà xã của ông là dì ruột của cha bé Bo. Còn bà lão 83 tuổi cùng ông đến ủy ban phường xin nhận bé Bo là mẹ nuôi của ông Liêm, bé Bo gọi là (bà) cố.

Ông Liêm tiết lộ thêm có thể ngày mai (8.12), mẹ ruột của bé Bo sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, ông cũng không chắc chắn lắm về điều này. Bản thân ông cũng rất muốn mẹ bé xuất hiện để ông có thể đưa bé Bo về.

“Cứ đà này thì quá mệt mỏi. Thủ tục quá phức tạp, giấy khai sinh cho bé thì không có. Tôi đã làm đủ mọi cách có thể nhưng cơ quan chức năng lại cho biết chuẩn bị đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội”, ông Liêm rơm rớm nước mắt nói.

Trước đây, khi bé Bo mới ra đời, ba mẹ ruột vẫn thường đến thăm và chu cấp mỗi tháng 3 triệu đồng. Nhưng việc ấy chỉ được duy trì trong vài tháng đầu tiên.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé 2
Những tấm hình của bé Bo từ nhỏ đến nay

“Ngày đầy tháng bé, chỉ có bên nội đến chứ bên ngoại của bé chẳng ai đến cả. Giờ bé Bo thực sự chỉ còn mình tôi là điểm tựa. Nó quá thiếu thốn tình thương nên tôi mới đeo đuổi làm đủ mọi cách xin bé Bo về với tôi”, ông Liêm cho biết.

Khi được hỏi về sở thích của cháu mình, ông nói bé Bo rất nghịch ngợm. Bé thích "quẹt" điện thoại cảm ứng, thích cái điều khiển tivi để bấm chuyển kênh, đặc biệt bé Bo rất thích... xem tạp chí.

“Tôi tốn tiền mua nhiều sách cho nó lắm. Dù không biết đọc nhưng nó rất thích. Nó còn thích ăn bánh gạo, bánh cá mặn, rất ghét ăn socola, cứ cắn socola là nó nhổ ra à”, ông Liêm nhớ lại.

Theo ông Liêm, người phụ nữ bỏ bé Bo trên xe taxi vào rạng sáng 2.12 không ai khác mà là mẹ bé Bo. Bởi vì bên ngoại bé Bo chẳng có ai nên ông gửi bé về bên nội để đi mổ mắt. Đến khi xuống nhận bé thì người ta bảo đưa bé Bo cho mẹ bé rồi.

“Tôi nghĩ, lúc đó nó thả bé Bo trên taxi bởi vì nó không nghĩ đến hậu quả sẽ nghiêm trọng như vậy”, ông Liêm nói.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé 3
Đồ chơi của bé để ở nhà ông Liêm

Những ngày qua, dù ông Liêm đã tiến hành làm các thủ tục nộp cho UBND phường 1, quận 8 nhưng vẫn không được công nhận là thân nhân của bé Bo. Ông đã đưa ra nhiều hình ảnh của bé từ lúc còn nhỏ đến nay, giấy khám sức khỏe liên quan mang tên Đinh Gia Huy...

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, cho biết theo quy định, ông Liêm vẫn chưa đủ giấy tờ có tính pháp lý để xác nhận là thân nhân của bé. Cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn thành các thủ tục trong thời gian sớm nhất để đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Hàng xóm xác nhận mối quan hệ của ông Liêm và bé Bo

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người sống ở khu vực gần nhà ông Liêm đều khẳng định bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã ở với ông Liêm từ lúc mới sinh ra đến nay.

Bà Phạm Thị Tư (65 tuổi, sát vách nhà ông Liêm) khẳng định: “Bé Bo ở với ông Liêm từ nhỏ, không biết sao mà không cho nhận. Ổng ẵm nó đi chơi khắp cả cái xóm này, giờ đi hỏi cả xóm ai cũng biết. Ổng thương nó dữ lắm. Chỉ mong cơ quan chức năng tạo điều kiện cho ổng nhận nó”.

Ông Sen (68 tuổi, hàng xóm) cho biết: Ông Liêm nuôi nấng bé Bo từ cái hồi nó mới sinh ra nên ai cũng biết. Mấy hôm nay, ông Liêm làm đủ mọi cách mà không đưa được bé Bo về, nghe tin bé sắp vào trung tâm xã hội ông cứ lầm lì trong nhà, không nói năng gì, hỏi tình hình về bé là ông khóc vì thương.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé 4
Bộ quần áo và hình ảnh của Bo

Một số người hàng xóm gần nhà ông Liêm cho hay ngày xưa có thấy mẹ bé đến thăm nhưng mấy tháng gần đây không xuất hiện nữa.

Ông Đoàn Minh Phát (57 tuổi, tổ trưởng tổ dân phố 107 khu phố 15, phường 11, quận Gò Vấp) cũng khẳng định: “Đối với trường hợp ông Liêm và bé Bo, tôi xác nhận anh Liêm đã tạm trú ở đây từ năm 2010 và nuôi dưỡng đứa cháu tên là Đinh Gia Huy (tên thường gọi là bé Bo, sinh năm 2013). Ông Liêm nuôi dưỡng bé từ khi mới sinh ra cho đến nay đã 20 tháng”.

Cũng theo ông Phát, ông Liêm rất thương yêu bé Bo và thường xuyên đưa bé đi chơi nên trong xóm ai cũng biết.

Ông Phát cho biết trong hôm nay sẽ ký vào đơn xác nhận việc ông Liêm nuôi dưỡng bé Bo để ông Liêm sớm hoàn thành các thủ tục nhận lại bé.

Bài, ảnh: Ngọc Lê

>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Đêm qua Bo đã ngủ ngon
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi
>> Video clip: Bé Bo bị bỏ lại trên taxi 'quậy tưng' ở nhà mới
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.