Tìm thân nhân 4 liệt sĩ trong hố chôn tập thể qua Facebook

28/11/2015 20:15 GMT+7

Sau hơn 1 tháng phát hiện hố chôn tập thể nhưng chưa tìm được thân nhân, thông tin về 4 liệt sĩ được đưa lên Facebook để mở rộng cơ hội kết nối.

Sau hơn 1 tháng phát hiện hố chôn tập thể nhưng chưa tìm được thân nhân, thông tin về 4 liệt sĩ được đưa lên Facebook để mở rộng cơ hội kết nối.

Các di vật khai quật từ hố chôn tập thể, ảnh do trung tá Đoàn Thế Cơ cung cấpCác di vật khai quật từ hố chôn tập thể, ảnh do trung tá Đoàn Thế Cơ cung cấp
Chiều nay, 28.11, trung tá Đoàn Thế Cơ (công tác tại Cơ quan quân sự huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho biết một hố chôn tập thể 4 liệt sĩ vừa được phát hiện tại xã Tiên Hà.
Chính quyền xã Tiên Hà đã phối hợp với Cơ quan quân sự huyện quy tập các hài cốt về nghĩa trang liệt sĩ xã; tuy nhiên, thân nhân liệt sĩ vẫn chưa kết nối được.
Ngoài ra, lực lượng quy tập còn thu giữ nhiều hiện vật liên quan gồm: 1 khẩu súng AK và hộp tiếp đạn, 1 hộp đạn súng RPĐ, 2 xẻng bộ binh, 2 bình đông chứa nước, 2 quả lựu đạn chày… cùng với thắt lưng, dép cao su. Trong đó, có 1 bình đông khắc chữ “Phúc”.
Theo thông tin ban đầu, nơi đây từng là nơi đóng quân và hoạt động của đơn vị Công trường 31, Nông trường 2. Theo trung tá cơ, “Công trường 31” là phiên hiệu của Trung đoàn 1 thuộc Sư đoàn 2 (Quân khu 5), hoạt động tại khu vực này từ cuối năm 1967 đến đầu năm 1968.
Thông tin truy tìm thân nhân được đưa lên Facebook từ tài khoản “Nguyễn Văn Chiến”, một người bạn của trung tá CơThông tin tìm thân nhân được đưa lên Facebook từ tài khoản “Nguyễn Văn Chiến”, một người bạn của trung tá Cơ
Nhưng chừng đó thông tin vẫn chưa đủ để kết nối với thân nhân hay đồng đội của các liệt sĩ. Vì vậy, trung tá Cơ (được giao phụ trách địa bàn xã Tiên Hà) thông qua qua tài khoản Facebook của người bạn “Nguyễn Văn Chiến” đã chủ động đưa hình ảnh, thông tin về cuộc khai quật, với hy vọng có thêm kênh liên lạc.
Từ lời đề nghị “Rất vui mừng và chân thành cám ơn các bạn đã ủng hộ hưởng ứng thông tin này, mỗi bạn hãy share để nhanh chóng đem lại kết quả”, từ hôm 27.11 (thời điểm đăng tải) đến chiều nay, 28.11, đã có 1.525 lượt chia sẻ.
“Với tinh thần đồng chí đồng đội, chúng tôi muốn thông qua mạng xã hội để loan báo cho gia đình các đồng chí ấy biết”, trung tá Cơ nói.
Hiện chính quyền địa phương và cơ quan quân sự huyện Tiên Phước đang cẩn thận lưu giữ mẫu xương của 4 liệt sĩ để có thể xét nghiệm ADN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.