Tòa án Thái Bình xử kín nguyên phó phòng cảnh sát kinh tế xâm hại nữ sinh

Lê Tân
Lê Tân
19/04/2019 07:22 GMT+7

Theo Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, ngày 19.4, nguyên phó trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình và đồng phạm xâm hại nữ sinh lớp 9 được xét xử kín vì người bị hại dưới 18 tuổi.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hân, Phó chánh án Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình, cho biết phiên tòa xét xử Phạm Văn Lam (47 tuổi), nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh Thái Bình), Phạm Như Hiển (45 tuổi), Phạm Đức Việt (45 tuổi) và Từ Minh Tuyên (48 tuổi, đều ngụ thành phố Thái Bình) về hành vi xâm hại nữ sinh học lớp 9 sẽ được mở vào sáng nay, 19.4.
“Theo quy định trong bộ luật Tố tụng hình sự, vì người bị hại dưới 18 tuổi nên phiên tòa sẽ được xét xử kín rồi tuyên án công khai”, bà Nguyễn Thị Hân cho biết. Trước đó, ngày 22.3, phiên tòa đã bị hoãn do luật sư bảo vệ cho bị cáo Phạm Đức Việt làm đơn xin hoãn.
Như Thanh Niên đưa tin, vào đầu tháng 9.2018, gia đình nữ sinh lớp 9 tên H. sống tại thành phố Thái Bình đã trình báo, tố cáo việc H. theo bạn đi chơi nhiều ngày không về, điện thoại không liên lạc được. H. sau đó về nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu, có biểu hiện bất thường về tâm, sinh lý. H. cho hay bị một nhóm người xâm hại tập thể tại một khách sạn ở thành phố Thái Bình.
Đến giữa tháng 9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phạm Như Hiển và Phạm Đức Việt về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.
Từ lời khai của Hiển, Việt và nạn nhân, ngày 4.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 người khác là Phạm Văn Lam và Từ Minh Tuyên  cũng về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.