Tòa bác đơn kiện Sở GD-ĐT Nghệ An của doanh nghiệp

21/01/2017 08:06 GMT+7

Ngày 20.1, TAND TP.Vinh đã tuyên bác đơn kiện của Công ty TNHH kỹ thuật và dịch vụ thương mại Anh Đức (trụ sở tại Nghệ An) khởi kiện bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, vì cho rằng việc liên danh nhà thầu Anh Đức - Sao Mai ủy quyền cho một bên ký kết hợp đồng là trái với hồ sơ mời thầu và trái với quy định tại khoản 1, điều 65, luật Đấu thầu.

Sau phiên tòa, đại diện liên danh nhà thầu Anh Đức - Sao Mai cho biết sẽ kháng cáo vụ kiện này.
Theo đơn khởi kiện, năm 2016, liên danh nhà thầu Anh Đức - Sao Mai nộp hồ sơ dự thầu gói số 01 mua sắm trang thiết bị dạy, học ngoại ngữ chuyên dụng cho các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ An (giá trần do Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đưa ra là gần 7,5 tỉ đồng).
Ngày 25.10.2016, Sở GD-ĐT ra thông báo loại hồ sơ của liên danh nhà thầu này vì hồ sơ không hợp lệ. Cho rằng việc loại hồ sơ dự thầu là trái quy định, gây thất thoát 480 triệu đồng của nhà nước (liên danh nhà thầu này bỏ giá thấp hơn 2 đơn vị đã trúng thầu 480 triệu đồng) và thiệt hại cho doanh nghiệp nên Công ty TNHH kỹ thuật và dịch vụ thương mại Anh Đức đã khởi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An ra tòa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.