Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng ông Joe Biden

Vũ Hân
Vũ Hân
01/12/2020 16:56 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden. Lãnh đạo cấp cao Việt Nam cũng gửi lời mời Tổng thống và Phó tổng thống đắc cử tới thăm Việt Nam vào thời gian sớm nhất .

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp ông Joseph Robinette Biden Jr. được bầu làm Tổng thống Mỹ, ngày 30.11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng.
Trong thư, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng, với nền tảng quan hệ đã được xây dựng trong 25 năm qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, góp phần mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước; và hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Cùng ngày, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã gửi điện mừng tới Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.
Nhân dịp này, lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã trân trọng mời Tổng thống và Phó tổng thống đắc cử Mỹ thăm Việt Nam vào thời gian sớm nhất.
Trước đó, hôm 15.11, tại cuộc họp báo quốc tế thông báo kết quả Hội nghị cấp cao ASEAN 37 và các hội nghị liên quan, trả lời câu hỏi của phóng viên AFP, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã khẳng định, dù ông Biden có lên nắm quyền, hay ông Trump, thì ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng đều có quan hệ tốt đẹp, hiểu biết lẫn nhau với Mỹ.
Hiện nay, Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ 2 của ASEAN, đồng thời là nhà đầu tư FDI lớn nhất, với tổng vốn hơn 330 tỉ USD. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, với sự phát triển không ngừng của thương mại và đầu tư của Mỹ, hợp tác kinh tế, thương mại hai bên đã thực sự trở thành cơ sở cho sự phát triển lâu dài của quan hệ, kể cả với Việt Nam và với các nước ASEAN.
Thủ tướng khẳng định ASEAN  nói chung và Việt Nam nói riêng đánh giá cao mối quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền lẫn nhau, cùng mong muốn xây dựng khu vực hoà bình, ổn định, phát triển và phồn vinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.