TP.HCM tăng cường kiểm soát trang thiết bị y tế

08/02/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 8.2, UBND TP.HCM vừa có công văn về việc tăng cường công tác kiểm tra, cấp phép các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trang thiết bị y tế.

(TNO) Ngày 8.2, UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận, huyện… về việc tăng cường công tác kiểm tra, cấp phép các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trang thiết bị y tế.

>> Hà Nội: Làm rõ nghi vấn về "27 tỉ đồng mua trang thiết bị y tế cho các quận huyện
>> Nhập thiết bị y tế 'rác

 


Kiểm tra thiết bị y tế tại một phòng khám có người Trung Quốc ở TP.HCM


Nhiều máy móc (được đưa vào trị bệnh tại phòng khám có người Trung Quốc), ngay cả thanh tra y tế cũng “bó tay” với chức năng của máy - Ảnh: Thanh Tùng

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương và UBND các quận, huyện lập danh sách thống kê, báo cáo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế đã đăng ký hoạt động tại TP.HCM, trình UBND thành phố để gửi về Bộ Y tế trước ngày 25.2.

Sở Y tế có nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế đã đăng ký hoạt động tại TP.HCM.

Sở Y tế phối hợp với các đoàn kiểm tra, thanh tra của Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan trong quá trình thực hiện kiểm tra, thanh tra hoạt động sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế.

UBND TP.HCM yêu cầu kịp thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, không để tồn tại các công ty, doanh nghiệp không đáp ứng các điều kiện sản xuất kinh doanh.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, kiểm tra chặt chẽ, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm nếu có trong công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế theo quy định.

Trước đó, gần cuối năm 2013, cơ quan chức năng đã phát hiện một công ty trong nước cho nhập máy móc thiết bị y tế đã qua sử dụng, nhưng lại khai báo là máy mới, rồi bán vào các bệnh viện.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM qua kiểm tra các phòng khám có người Trung Quốc hành nghề cũng phát hiện nhiều loại máy móc có nhãn mác Trung Quốc nhưng không rõ công năng sử dụng.

Thanh Tùng - Đình Phú

>> Người bệnh “tố” phòng khám Trung Quốc
>> Xử phạt các phòng khám Trung Quốc sai phạm
>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Phòng khám Trung Quốc lộng hành do quản lý kém
>> Thêm một phòng khám Trung Quốc bị xử phạt
>> Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, bệnh nhân phải đi cấp cứu
>> Phòng khám Trung Quốc bị đình chỉ vẫn hoạt động, gây tai biến cho bệnh nhân
>> Đột kích một phòng khám Trung Quốc trái phép
>> “Mù” các phòng khám Trung Quốc, có yếu tố nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.