Theo đó, cơ bản giữ nguyên hướng tuyến số 1 (từ nút giao thông Lăng Cha Cả - Bùi Thị Xuân - kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Nguyễn Hữu Cảnh), tuy nhiên hồ sơ đề xuất của nhà đầu tư chưa thể hiện rõ kết nối với tuyến số 4 và đường Điện Biên Phủ. Phương án tuyến số 2 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh, đó là giao với tuyến số 1 tại vị trí cầu số 5 trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đi dọc theo hẻm số 656 Cách Mạng Tháng 8 - đường Bắc Hải - hẻm số 2 đường Thiên Phước - hẻm 654 đường Âu Cơ - dọc theo Công viên Đầm Sen - rạch Bàu Trâu và kết thúc tại điểm giao với QL1A. Hướng tuyến số 3 vẫn bám theo quy hoạch được duyệt nhưng dự kiến sẽ điều chỉnh ở đoạn đầu đi theo đường Thành Thái nối với tuyến số 2 tại đường Bắc Hải. Riêng tuyến số 4 chưa thể hiện rõ kết nối với dự án đường song hành Hà Huy Giáp, với đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, với đường Điện Biên Phủ và với tuyến số 1. Tổng kinh phí xây dựng 4 tuyến đường trên cao khoảng 46.000 tỉ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng hơn 15.000 tỉ đồng.

Tại cuộc họp nghe báo cáo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo Sở GTVT và các sở ngành, đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm đến khả năng kết nối các tuyến đường trên cao với các trục giao thông chính của TP và các khu dân cư nhằm phát huy tối đa năng lực dự án, góp phần quan trọng để giảm ùn tắc giao thông; đồng bộ về lộ giới giữa đường trên không và trên mặt đất; tính toán cụ thể phạm vi, khối lượng giải tỏa đối với từng địa bàn và tổng thể dự án, đồng thời công bố công khai quy hoạch điều chỉnh, lấy ý kiến rộng rãi người dân trước khi thực hiện.

Đình Phú

Bình luận