Trả hồ sơ vì phát sinh tình tiết mới trong vụ 'nữ sinh viên bị tạt axit'

20/04/2017 16:34 GMT+7

Sau phần xét hỏi, HĐXX nhận định phát sinh tình tiết mới cần làm rõ, nên trả hồ sơ vụ án 'hai nữ sinh viên bị tạt axit' để điều tra bổ sung.

Ngày 20.4, TAND Q.Gò Vấp (TP.HCM) xử sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án “cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng), Lương Thùy Kiều Quyên (22 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật kinh tế Miền Nam), Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng quê tỉnh Bình Thuận).
Các bị cáo bị đưa ra xét xử về hành vi tạt axit lên người bị hại là Hoàng Tăng Thu Hương (21 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật kinh tế Miền Nam, quê tỉnh Đắk Lắk).
Sau phần xét hỏi, HĐXX nhận định phát sinh tình tiết mới nên cần làm rõ bị cáo nào là người trực tiếp mua axit.

tin liên quan

Hai nữ sinh viên bị tạt a xít
Hai nữ sinh viên vừa rời khỏi cổng trường chừng 15 phút thì bị hai thanh niên lạ mặt trờ tới, tạt a xít. Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết một nạn nhân bị bỏng 3/4 phần mặt, mắt trái không phục hồi.
Theo cáo trạng, bốn sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật kinh tế Miền Nam thuê phòng ở chung với nhau gồm Lương Thúy Kiều Quyên, Hoàng Tăng Thị Thu Hương, Trần Nguyễn Ái Duyên, Phạm Thị Kim Ngọc, trong đó giữa Quyên và Duyên có mối quan hệ thân thiết với nhau. Bị cáo Tâm quen biết với nhóm của Quyên nên thường xuyên đến phòng chơi, từ đó có tình cảm với Quyên.
Tháng 8.2015, giữa Quyên và Duyên xảy ra mâu thuẫn nên nhóm bạn cùng phòng không đồng ý cho Quyên ở chung. Khi Quyên dọn ra ở phòng riêng thì Tâm thường xuyên chở Quyên về lại phòng trọ cũ để hàn gắn lại tình cảm với Duyên nhưng Duyên không chấp nhận.
Tháng 12.2015, Tâm và Quyên bàn cách nối lại tình bạn xưa với Duyên bằng cách... tạt axit Hương, sau đó Quyên sẽ xuất hiện kịp thời đưa Hương đến bệnh viện. Trong thời gian ở bệnh viện chăm sóc Hương thì Quyên và Duyên sẽ gắn kết lại tình bạn với nhau.
Hương yếu ớt trả lời những câu hỏi của HĐXX ẢNH: PHAN THƯƠNG
Tối ngày 28.3.2016, Quyên liên lạc qua Facebook với một người tên Vũ (không nhớ lai lịch) để nhờ Vũ tìm thêm người cùng Tâm đi tạt axit. Vũ đồng ý và tìm Long tham gia. Vũ cho Long tài khoản Facebook của Quyên để Long trực tiếp liên lạc với Quyên.
Khi các bên kết nối được với nhau thì hẹn sáng ngày 30.3.2016 thực hiện hành vi phạm tội lúc Duyên và Hương đang chở nhau tại đường Quang Trung (P.14, Q.Gò Vấp). Khi được Tâm báo đã tạt axit vào người Hương, Quyên chạy đến cùng những người xung quanh đưa Hương và Duyên đến bệnh viện Q.12 cấp cứu.
Tại kết luận giám định thương tật của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, Hương bị thương tật 57%, tập trung vùng mặt, riêng Duyên cũng bị trúng axit nhẹ ở tay, nhưng Duyên từ chối giám định.
“Xem phim thấy tạt axit chỉ gây thương tích nhẹ”
Tại phiên tòa, Long và Tâm đều thừa nhận hành vi phạm tội. Long khai nhận được 1 triệu đồng để đi tạt nước vào người Hương nhưng bị cáo chỉ nghe nói đó là nước cạo sơn xe, không biết là axit.
Trước toà, Tâm khai vì yêu Quyên, thấy Quyên buồn trong mối quan hệ bạn bè nên mới có hành vi sai trái: “Bị cáo biết tác hại của axit nhưng bị cáo đã pha loãng và dùng tay thử thì thấy chỉ gây bỏng nhẹ. Bị cáo và Quyên đi xem phim thấy trong phim có cảnh tạt axit nhưng thấy cũng chỉ gây bỏng nhẹ nên mới nghĩ cách này giúp Quyên nối lại tình bạn với Duyên”.
Ngược lại, Quyên khai không có mâu thuẫn gì với Hương và cho rằng Tâm vì ghen nên tự làm, bị cáo không tham gia vì hiểu rất rõ tác hại của axit.
Đưa nạn nhân sang Thái phẫu thuật thẩm mỹ
Tại phiên tòa, gia đình người bị hại cũng yêu cầu được bồi thường 1,5 tỉ đồng bao gồm chi phí chữa trị phẩu thuật thẩm mỹ tại Thái Lan và tổn hại sức khoẻ.
Các bị cáo cho biết hoàn cảnh gia đình đều khó khăn nên mong muốn được giảm số tiền bồi thường. Sau khi HĐXX tạm dừng phiên tòa để gia đình người bị hại hội ý thì phía người bị hại đồng ý giảm số tiền bồi thường xuống còn 900 triệu đồng nếu mỗi bị cáo bồi thường trước 50 triệu đồng để gia đình có tiền đưa Hương đi Thái Lan cho đợt điều trị sắp tới.
Ngay sau khi tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung, gia đình Hương đã nhận trực tiếp 100 triệu đồng tiền hỗ trợ trước từ gia đình bị cáo Tâm và Long.
Liên quan đến việc hỗ trợ cho nạn nhân đi phẫu thuật thẩm mỹ, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hương cho biết, khi xảy ra sự việc, một "ngôi sao showbiz Việt" có đến bệnh viện thăm Hương và đề nghị hỗ trợ Hương một phần chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng đến nay gia đình Hương vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.