Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa chỉ hoạt động lại khi đảm bảo ANTT

17/10/2017 18:18 GMT+7

Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa sẽ hoạt động trở lại khi an ninh trật tự được đảm bảo.

Liên quan đến trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa, ngày 17.10, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cùng với các sở ngành trong tỉnh và chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp, nhằm lên kế hoạch tuyên truyền về dự án.
Theo nội dung tuyên truyền mà cơ quan chức năng đưa ra, tuyến tránh TP.Biên Hòa là một phần của tuyến QL1, việc xây dựng nhằm chia sẻ, giảm lưu lượng phương tiện đi vào nội ô TP.Biên Hòa, từ đó góp phần kéo giảm ket xe, tai nạn giao thông, giảm chi phí, thời gian vận chuyển cho các doanh nghiệp.
Theo định hướng, trong tương lai QL1 đoạn qua nội ô TP.Biên Hòa trở thành tuyến đường đô thị, Bộ GTVT bàn giao cho Đồng Nai quản lý khai thác. Trong giai đoạn lập và phê duyêt dự án, vị trí đặt trạm đã được UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với Bộ GTVT, Bộ Tài chính. Vì vậy vị trí đặt trạm như hiện nay trên QL1, đoạn qua xã Trung Hòa, H.Trảng Bom, là phù hợp.
Về thời điểm chính thức thu phí trở lại, trao đổi với Thanh Niên, đại diện chủ đầu tư cho biết đang chờ quyết định của cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để xác định ngày giờ cụ thể. Chủ đầu tư cũng cho cho rằng thời gian ngừng thu phí vừa qua đã làm xáo trộn, gây khó khăn rất lớn đến kế hoạch trả nợ ngân hàng của dự án.
Trong khi đó, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai thì cho hay chừng nào tình hình an ninh trật tự tại trạm được đảm bảo thì mới tính đến việc cho thu phí trở lại. Hiện Sở GTVT đang phối hợp với các cơ quan liên quan nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và tài xế, cũng như tuyên truyền cho họ hiểu về dự án.
Trước đó, từ đầu tháng 9 đến ngày 5.10, một số tài xế đã nhiều lần dùng tiền lẻ mua vé qua trạm nhằm phản đối vì cho rằng trạm đặt không đúng chỗ, khiến giao thông qua đây bị ùn tắc buộc trạm thu phí phải xả trạm.
Lo sợ tình hình giao thông tiếp tục bị ùn tắc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống người dân, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định xả trạm từ ngày 6.10.
Đến ngày 12.10, chủ đầu tư ra thông báo thu phí trở lại từ ngày 16.10 và mức giá mới sẽ giảm 20%. Ngoài ra, 624 phương tiện của những hộ dân sống gần trạm được miễn 100%.
Tuy nhiên, đến ngày 16.10, trạm đã không hoạt động như dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.