Tranh chấp đất đai, không giải quyết nhanh sẽ thành vấn đề lớn

25/04/2017 20:23 GMT+7

Dẫn chứng từ sự việc tranh chấp đất đai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, việc nhỏ nếu không giải quyết nhanh, tích cực sẽ nảy sinh vấn đề lớn.

Chiều nay 25.4, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải và tổ đại biểu Quốc hội Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Cổ Đông đề nghị thành phố xem xét ranh giới đất giữa địa phương và quân đội, cũng như đốc thúc tiến độ một số dự án treo nhiều năm, trong đó có dự án nhà vườn cao cấp sinh thái khu Đồng Trại… không thực hiện.
Bức xúc trước vấn đề ô nhiễm do bãi rác Xuân Sơn, cử tri Vũ Xuân Thao, xã Xuân Sơn cho biết, vấn đề ô nhiễm môi trường, nguồn nước, không khí từ các hố chôn lấp, xử lý bằng công nghệ đốt rác hàng ngày ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân xung quanh như Xuân Khanh, Xuân Sơn, Tản Lĩnh,… không chỉ bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng gia tăng, mà còn ảnh hưởng đến nước sinh hoạt.
Theo ông Thao, do chính sách đền bù của thành phố không nhất quán, dẫn đến dân bức xúc, người dân Tản Lĩnh, Xuân Sơn đã 3 lần dựng lán trại chặn xe đổ rác.
Cử tri này cũng đề nghị thành phố xem xét không mở rộng các hố chôn lấp rác mà đầu tư các nhà máy công nghệ tiên tiến như bãi rác Nam Sơn tại Sóc Sơn (công nghệ đốt rác, xử lý điện).
Ông Tạ Thanh Phong, Phó chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết, về bãi rác xã Xuân Sơn, giữa tháng 3.2017, người dân xã Xuân Sơn, Xuân Khanh đã chặn xe không cho vào bãi rác, lý do chính do chênh lệch tiền đền bù đất khiến người dân bức xúc. Thị xã cũng đã có văn bản nhất trí với người dân trong quý 2 sẽ giải quyết vướng mắc, nếu được thành phố chấp thuận hỗ trợ thêm tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân.
Theo Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải, những kiến nghị của người dân liên quan đến đất đai, từ những việc nhỏ như thế này, nhưng nếu không giải quyết nhanh và tích cực thì có thể nảy sinh thành vấn đề lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.