Trẻ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao gấp 8 lần các nước

25/11/2015 18:00 GMT+7

Trẻ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, đặc biệt cao gấp 8 lần các nước phát triển.

Trẻ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, đặc biệt cao gấp 8 lần các nước phát triển.

Trẻ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao gấp 8 lần các nướcTrẻ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao gấp 8 lần các nước
Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo xây dựng chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức ngày 24.11 tại Hà Nội. 
Bà Vũ Thị Kim Hoa, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết năm 2010, tại VN có gần 7.500 trẻ em vị thành niên từ 0 - 19 tuổi tử vong do tai nạn thương tích, bình quân mỗi ngày có 20 trường hợp tử vong.
Đến năm 2013, xu hướng tử vong có giảm nhưng vẫn còn ở mức rất cao so với các nước phát triển, có khoảng 18 trẻ em và vị thành niên tử vong mỗi ngày. Trong 7 nguyên nhân dẫn tới tai nạn thì nguyên nhân đuối nước và tai nạn giao thông gây thương tích và tử vong nhiều nhất.
Theo Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em, VN là một trong số các quốc gia có tỷ suất trẻ em bị tai nạn thương tích và tử vong thuộc nhóm cao nhất trên thế giới.
Trong giai đoạn 2010 - 2013, trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích cao gấp đôi so với các nước trong khu vực. Đặc biệt, tử vong do đuối nước cao hơn các nước khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, đặc biệt cao gấp 8 lần các nước phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.