Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng pháp lý”

21/04/2017 14:11 GMT+7

Nhiều tư liệu, bằng chứng về lịch khẳng định hai hòn đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam đã được giới thiệu tại buổi triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng pháp lý”.

Sáng 21.4, tại Thư viện Thanh Hóa (TP.Hội An, Quảng Nam), UBND TP.Hội An đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng pháp lý”.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017) và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh những cứ liệu lịch sử nhằm khẳng định chủ quyền thiêng liêng, bất khả xâm phạm đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, hơn 150 bản đồ Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây, các tranh cổ động, bản đồ, 4 cuốn Atlas, 19 châu bản Triều Nguyễn, cùng các thư tịch cổ, văn bản Hán Nôm, văn bản nước ngoài, tư liệu hình ảnh, các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trước năm 1975 đã được trưng bày. 

Triển lãm giúp cho người dân và du khách trong và ngoài nước có thể hiểu hơn về một phần lịch sử nước nhà; hiểu được tầm quan trọng của hai quần đảo này và trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương ngày càng giàu đẹp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.