Triệt phá 3 đường dây bán người qua biên giới

29/12/2012 03:00 GMT+7

Chiều 28.12, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP.Hà Nội) đã bắt Nguyễn Văn Vương (30 tuổi, quê Bắc Kạn) và Vũ Thị Liên (37 tuổi, quê Bắc Ninh) để điều tra hành vi mua bán người.

* 2 vụ tuyển vợ cho người Trung Quốc   

Đầu tháng 3.2012, Vương bàn với Liên - một cô gái ở cùng xóm trọ lên kế hoạch lừa bán chị Đ.T.M (28 tuổi, ở H.Quốc Oai, TP.Hà Nội, là người quen cũ của Vương). Tưởng được sang Trung Quốc (TQ) trồng mía với mức lương 5 triệu đồng/tháng, M. đã theo Vương, Liên vượt biên giới qua đường tiểu ngạch, bị chúng bán cho một cặp vợ chồng người TQ với giá 30 triệu đồng và bị ép đi bán dâm. Sau quá trình phối hợp điều tra, M. đã được giải cứu về nước.

Ngoài vụ trên, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cũng khám phá 2 vụ buôn bán người khác, với 4 nạn nhân tuổi từ 17-20. Thủ đoạn của bọn tội phạm đều là hứa hẹn xin việc cho nạn nhân.

Ngày 28.12, đại tá Nguyễn Chí Dũng, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Cần Thơ, cho biết chiều 27.12, lực lượng nghiệp vụ của phòng phối hợp CSHS và công an địa phương phát hiện Hua Xiaole (37 tuổi) cùng vợ là người VN (quê Đồng Tháp) thuê phòng tại khách sạn Hoàn Cầu (P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều), tổ chức cho 7 người TQ khác tuyển chọn 4 phụ nữ VN làm vợ. Hua Xiaole cùng vợ khai nhận đã đưa 11 cô gái ngụ tại các tỉnh miền Tây sang TQ lấy chồng; tiền môi giới cho mỗi cô dâu là 20 triệu đồng.

Cùng thời gian trên, một tổ công tác khác của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng phát hiện Hao Bin (42 tuổi, quốc tịch TQ) đang thuê phòng ở khách sạn trên cùng một phụ nữ tên Thảo (quê H.Châu Thành, Hậu Giang). Thảo khai nhận đã sống với Hao Bin như vợ chồng; đang chờ tuyển chọn các cô gái trẻ đưa sang TQ lấy chồng. Trước đó, Thảo đã đưa 2 cô gái sang TQ, được trả công 32 triệu đồng. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đang hoàn tất thủ tục xử phạt những người trên vì “có hoạt động khác tại VN mà không được phép của cấp có thẩm quyền”.

 Hà An - Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.