Triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ rượu ngoại giả

30/11/2008 00:08 GMT+7

* Phát hiện rượu hoa quả không rõ nguồn gốc Hôm qua, đội Chống buôn lậu, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 15) Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Hoàng Tiến Dũng (SN 1973, trú ở 122 C3 khu tập thể Kim Liên, Q.Đống Đa) đang tiêu thụ 5 chai rượu C. với giá rẻ hơn giá của nhà sản xuất công bố.

Ngay sau đó, đại diện nhà phân phối rượu này được mời đến và xác định đó là rượu giả. Khám xét khẩn cấp nhà ở của Dũng (38 Đào Duy Từ) phát hiện thêm 30 chai rượu giả thành phẩm, đóng nhãn hiệu các loại rượu ngoại dán tem nhập khẩu giả. Ngoài ra, tại đây còn có hàng trăm vỏ chai rượu ngoại các loại, vỏ hộp và 1 tập tem nhập khẩu giả, nhiều can cồn, phẩm màu... Tại ki-ốt 66 của Dũng ở chợ Hàng Da, cơ quan chức năng đã thu giữ trên 200 chai rượu ngoại các loại không có giấy tờ hợp pháp.

Bước đầu, Dũng khai nhận cùng vợ là Lê Thị Dũng (SN 1977) sản xuất rượu ngoại giả tại nhà. Thủ đoạn của Dũng là mua rượu vodka trong nước sản xuất, sau đó pha chế thêm cồn và phẩm màu để đóng vào vỏ chai rượu ngoại thu mua lại từ những người  buôn bán phế liệu.

* Chiều cùng ngày, đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty nước giải khát Việt Pháp (245 Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Do dây chuyền sản xuất của công ty bị hỏng không hoạt động, lãnh đạo công ty cho biết hiện tại chỉ còn những thùng lên men rượu từ các loại hoa quả. Đoàn kiểm tra yêu cầu lãnh đạo công ty trình giấy chứng nhận nguồn gốc hoa quả thu mua dùng để sản xuất thì công ty không có. Theo ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Y tế, trong trường hợp công ty không có giấy chứng nhận, số rượu được sản xuất từ các loại hoa quả trên sẽ bị tiêu hủy.

Th.Uyên - T.Phong - M.Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.