Trinh sát bắt hai nghi can chuyên trộm tài sản

26/05/2016 10:34 GMT+7

Trên đường bỏ chạy sau phi vụ trộm không thành, hai nghi can chuyên trộm cắp tài sản ở TT.Ngãi Giao đã bị các trinh sát bắt giữ.

Ngày 26.5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt tạm giam Trần Minh Thuận (30 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) và Nguyễn Thị Thảo (52 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú TP.Bà Rịa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo điều tra ban đầu, do quen biết từ trước, khoảng 8 giờ ngày 29.4, Thảo gọi điện thoại nhờ Thuận chở đi lên TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức) có việc thì Thuận đồng ý. Sau đó, Thuận điều khiển xe Air Blade biển số 72K1 – 264.78 chở Thảo đi.
Chiếc xe được hai nghi can Thảo và Thuận đi gây án Ảnh: Nguyễn Long

Trên đường đi, Thảo bàn bạc với Thuận khi lên đến TT.Ngãi Giao thấy nhà nào sơ hở thì vào trộm tài sản thì Thuận đồng ý. Khi đi ngang qua tiệm uốn tóc của chị Vân ở Trung tâm thương mại TT.Ngãi Giao, cả hai thấy chị Vân đang gội đầu cho chị Bùi Thị Lan, cách chỗ chủ quán 3m có túi xách nên Thảo nói với Thuận dừng xe đứng ngoài chờ. Thảo đi vào tiệm hỏi chị Vân có nhuộm tóc không thì chị Vân nói có và đề nghị Thảo đợi một lát vì đang gội đầu cho khách.

Lợi dụng lúc chị Vân không để ý, Thảo dùng tay kéo khóa túi xách lấy cái ví màu đỏ bên trong túi xách của chị Lan giấu vào nón bảo hiểm rồi nói chị Vân có việc ra ngoài một chút quay lại. Sau đó, Thảo lên xe máy cùng Thuận bỏ đi về hướng TP.Bà Rịa. Trên đường đi, Thảo mở ví lấy tiền và 300 USD, còn các giấy tờ cá nhân của chị Lan thì vứt xuống lề đường.

Khi đến Trung tâm thương mại TP.Bà Rịa, Thảo vào tiệm vàng đổi 300 USD thành 6,6 triệu đồng, ra chia cho Thuận 2,4 triệu đồng. Thảo và Thuận không biết là sau khi trộm được tài sản của nạn nhân, trên đường đi đã bị camera an ninh của UBND TT.Ngãi Giao ghi lại biển số xe dùng để gây án.

Camera an ninh ghi hình ảnh xe và hai nghi can trên đường trộm tài sản về TP.Bà Rịa Ảnh: Nguyễn Long

Một cán bộ CSĐT Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Đức cho biết, sau khi trích xuất hình ảnh của hai nghi can trên, các trinh sát đã tổ chức tuần tra truy bắt nhưng chưa tìm được.

“Cách đây vài ngày, khi hai nghi can trên đến một nhà dân trên địa bàn TT.Ngãi Giao để trộm tài sản thì bị người dân phát hiện nên bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy hai nghi can này bị các trinh sát bắt giữ”, cán bộ CSĐT này cho hay.

Theo Công an huyện Châu Đức thì hai nghi can Thuận và Thảo đã có nhiều tiền án tiền sự, vừa mới ra tù.

Công an huyện Châu Đức cho hay, với thủ đoạn tương tự hai nghi can này cũng từng thực hiện nhiều vụ trộm tài sản  khác.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.