Trụ trì chùa Bãi Chà Và: Không có hiện tượng hình Phật tỏa hào quang

21/02/2017 19:53 GMT+7

Liên tục mấy ngày qua, tin đồn tượng phật tỏa hào quang ở Kiên Giang lan truyền, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Sự việc bắt đầu từ ngày 18.2, bà L.T.Q. (ấp Bãi Chà Và, xã Dương Hòa, H.Kiên Lương, Kiên Giang) ngủ trưa dậy, thấy ánh nắng chiếu vào nhà đúng chỗ bức ảnh Phật treo trên vách tường, trông như tỏa hào quang. Bà Q. kể cho những người trong gia đình nghe, không ngờ sau đó câu chuyện lan ra ngoài khiến hàng trăm người hiếu kỳ ùn ùn kéo tới nhà bà để chiêm ngưỡng.
Bức hình được bà Q. đưa về chùa Bãi Chà Và.
Hình phật được đồn thổi tỏa hào quang Ảnh: Xuân Lam
Hay tin có việc tụ tập đông người gây mất trật tự, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt cùng với trụ trì chùa và những người có uy tín đến giải thích, thuyết phục bà con không nên tin theo những tin đồn thất thiệt.
Đại đức Dương Xây, trụ trì chùa Bãi Chà Và cho biết: “Hình Phật này bình thường như bao hình khác chứ không có hiện tượng siêu nhiên nào cả. Bà con không nên tin những lời đồn thổi rồi tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự địa phương”.
Nhiều người dân nghe lời đồn thổi đến cúng vái Ảnh: Xuân Lam
Hiện cơ quan chức năng H.Kiên Lương đang tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu những người hiếu kỳ giải tán để vãn hồi trật tự; đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh trật nhằm ngăn ngừa kẻ gian lợi đám đông để móc túi, trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.