Nhiều xe siêu sang và cửa hàng Thế Giới Di Động bị thiêu rụi

30/01/2016 11:28 GMT+7

Ngọn lửa bùng phát dữ dội trên đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM vào trưa nay 30.1. Nhiều xe siêu sang bị kẹt trong đám cháy, toàn bộ số thiết bị trong Thế Giới Di Động bị thiêu rụi.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội trên đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM vào trưa nay 30.1. Nhiều xe siêu sang  bị kẹt trong đám cháy, toàn bộ số thiết bị trong Thế Giới Di Động bị thiêu rụi.

Xe siêu sang Bentley bị thiêu rụi sau vụ cháy kéo dài gần 3 giờ đồng hồ ở Sài Gòn - Ảnh: Đức TiếnXe siêu sang Bentley bị thiêu rụi sau vụ cháy kéo dài gần 3 giờ đồng hồ ở Sài Gòn - Ảnh: Đức Tiến
Theo tường thuật của PV Thanh Niên, ngọn lửa đang bùng cháy rất lớn tại dãy kiot số 189 Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1. Trong khi đó, theo nhiều người dân, ngọn lửa bùng phát lúc 11 giờ trưa nay tại gara sửa ô tô Thần Châu, nằm sát vách với cửa hàng điện thoại Thế Giới Di Động (TGDĐ).
VIDEO: Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn
Cháy gara xe siêu sang Bentley
Trưa nắng, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, khó mù mịt. Ngọn lửa đang bốc cao, khói đen bao trùm. Các chiến sĩ PCCC đang tích cực dập lửa. Ở hiện trường có 2 xe cứa hỏa cùng thang cao để cứu nạn. Các chiến sĩ PCCC đang tích cực bơm nước từ các trụ tiếp nước cứu hỏa xung quanh.
Khói cao mù mịt khiến lực lượng chữa cháy phải dùng xe thang chuyên dụng
11 giờ 30: PV Thanh Niên nhận thấy lửa đã bắt đầu lan sang cửa hàng Thế Giới Di Động bên cạnh. Các chiến sĩ PCCC đã phải dùng xe thang phun nước từ trên cao để khống chế ngọn lửa.
 Lửa đang bùng phát
Xung quanh khu vực này có nhiều văn phòng, người dân đang theo dõi vụ việc
Công tác chữa cháy đang được tiến hành khẩn trương

[VIDEO] Chữa cháy tại garage ô tô xe siêu sang
Được biết, con hẻm xảy ra vụ cháy là ngã ba đông đúc, giao với đường Cống Quỳnh. Vào buổi trưa, con hẻm này có nhiều nhân viên văn phòng, cửa hàng chung quanh đi ăn cơm. Ngoài ra, con hẻm này còn là phố thịt chó nổi tiếng nên rất nhiều thực khách đến vào buổi trưa. 
Cửa hàng Thế Giới Di Động này trước đây chính là salon ô tô Thần Châu. Phía trước trưng bày ô tô, phía sau - nơi xảy ra hỏa hoạn là garage sửa chữa các loại xe siêu sang như Bentley, Mercedes, BMW,... Sau đó, salon này trả mặt bằng chỉ giữ lại garage sửa chữa phía sau.
VIDEO: Nhiều xe sang bị thiêu rụi trong gara
Cháy lan sang Thế Giới Di Động 
Gara chuyên trị xe siêu sang
Được biết, con hẻm xảy ra vụ cháy là ngã ba đông đúc, giao với đường Cống Quỳnh. Vào buổi trưa, hẻm này có nhiều nhân viên văn phòng, cửa hàng chung quanh đi ăn cơm. Ngoài ra, đây còn là phố thịt chó nổi tiếng nên rất nhiều thực khách ghé đến vào buổi trưa. 
Cửa hàng Thế Giới Di Động này trước đây chính là salon ô tô Thần Châu. Phía trước trưng bày ô tô, phía sau - nơi xảy ra hỏa hoạn là garage sửa chữa các loại xe siêu sang như Bentley, Mercedes, BMW,... Sau đó, salon này trả mặt bằng chỉ giữ lại garage sửa chữa phía sau. Trả lời nhanh Thanh Niên, Đại diện TGDĐ cho biết, số bị thiêu rụi trong vụ cháy chủ yếu là điện thoại, laptop, máy tính bảng và phụ kiện được tăng cường trưng bày để bán Tết. Theo vị đại diện này, số lượng chưa thể thống kê vì công an còn đang phong tỏa hiện trường, ngoài ra số hàng trên trùng hợp sáng nay vừa chuyển về nên kho chưa kịp kiểm kê.
11 giờ 45: PV Thanh Niên cho biết ngọn lửa đã lan nhanh và thiêu rụi toàn bộ phần máy phía trên cửa hàng Thế Giới Di Động. 
Một số nhân viên tại công ty TNHH MTV MT Technology (tầng 11, tòa nhà Hoàn Long, đối diện nơi xảy ra cháy) cho biết khoảng 11 giờ thì nghe một tiếng "đùng" sau đó lửa và khói đen bốc lên cao dữ dội, mọi người chạy tán loạn và tìm cách dập lửa.
Tuy nhiên, ngọn lửa càng lúc càng lan nhanh và dữ dội hơn. Khoảng 10 phút sau, lực lượng PCCC có mặt nhưng ngọn lửa quá lớn nên đã lan san cửa hàng Thế giới di động ở sát bên.
12 giờ: Hiện nguồn nước tại hiện trường đang gặp khó khăn, các xe chữa cháy đang được huy động để tiếp tục tiếp nước. Cảnh sát PCCC đang lấy nước tại trụ bơm ngay trước 244 Cống Quỳnh.
Theo anh Hùng, nhân viên cửa hàng TGDĐ cho biết, khi vụ cháy nổ xảy ra, anh và một số nhân viên của cửa hàng nghe 2 tiếng nổ nhỏ. Ngay lập tức, lửa bùng phát và các nhân viên bỏ chạy ra ngoài, chưa kịp vận chuyển các thiết bị di động, điện tử ra ngoài. 
Toàn bộ đoạn đường Cống Quỳnh (từ góc Bùi Thị Xuân) đến vòng xoay chợ Thái Bình đã bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy. 
Thời điểm vụ cháy xảy ra, theo anh Đỗ Văn Minh nhân viên ở đây cho biết chỉ mới đưa ra ngoài vài chiếc xe đang sửa. Hiện còn nhiều xe bị kẹt lại bên trong.
Cảnh sát PCCC đang được huy động để dập lửa, đường Cống Quỳnh bị phong tỏa
Cửa hàng Thế Giới Di Động đang bị lửa bao trùm
Xe có robot chữa cháy được huy động đến hiện trường
Nhiều chiếc xe trong gara bị thiêu rụi
Cửa hàng Thế giới di động cũng cháy đen
Phía trước gara ô tô Thần Châu, nơi ngọn lửa phát ra
Đến 12 giờ 15: Phóng viên Thanh Niên cho hay, dù vụ cháy đã xảy ra hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng công tác chữa cháy vẫn đang gặp nhiều khó khăn do nguồn nước bị hạn chế, cột khói cứ bốc cao khiến lực lượng PCCC khó tiếp cận trực tiếp hiện trường. 
Chị Hồng Thị Bạch Yến, quản lý cửa hàng TGDĐ cho biết, khi vụ cháy xảy ra có khoảng 10 nhân viên đang làm việc bên trong. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy quá nhanh nên các nhân viên chỉ kịp di chuyển xe máy của mình và khách hàng sang bên kia đường mà không kịp di dời khối tài sản đang trưng bày bên trong.
Chị Hồng cho biết, hiện các lực lượng xác nhận rằng có thể toàn bộ lượng hàng hóa, thiết bị điện tử đã bị cháy rụi. Chị Hồng nói: "Khối tài sản trên là rất lớn vì lượng hàng mà TGDĐ chuẩn bị để trưng bày trong những ngày giáp Tết là rất lớn". 
Phía trên hiện trường vụ cháy
12 giờ 25: Theo ghi nhận của Thanh Niên, phần mái trên của cửa hàng TGDĐ đã tạm thời được khống chế; tuy nhiên, phần phía sau cửa hàng thì khói vẫn bốc cao. 
12 giờ 30: Hiện tại, theo ghi nhận của Thanh Niên, về cơ bản thì vụ cháy đã tạm được khống chế. Ông Khôi, đại diện BQL tòa nhà 246 Cống Quỳnh cho biết, khi xảy ra vụ cháy thì công nhân trong garage đã kịp đưa được 3 chiếc ô tô thoát ra. Tuy nhiên, sau đó có tiếng nổ thì tất cả các công nhân đều bỏ chạy ra bên ngoài. 
Để tiếp nước chữa cháy, tòa nhà đã để lực lượng PCCC rút khoảng 100mnước dự trữ dưới hầm để sử dụng.
Bên trong gara sửa chữa xe siêu sang sau đám cháy
Các chiếc xe trong gara đã bị cháy trụi
Một chiếc xe không nhận dạng được sau vụ cháy
Các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, hạn chế các phương tiện lưu thông. Lượng xe máy đi ngang đường Cống Quỳnh phải di chuyển bằng cách rẽ vào Nam Quốc Cang nên khu vực này xảy ra ùn xe.
12 giờ 45: Ngọn lửa chính thức được khống chế hoàn toàn, các lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường. Sẽ có một cuộc họp báo nhanh tại UBND P.Nguyễn Cư Trinh về vụ cháy lớn vừa rồi. Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ cháy nghiêm trọng ngay sát tết này. 
13 giờ 15: Thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1 chủ trì buổi họp báo.
Thượng tá Bảo cho hay, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa nay, 5 phút sau lực lượng chữa cháy quận 1 có mặt và tiếp cận đám cháy. Sau khi xác định vụ hỏa hoạn lớn, đã cầu viện lực lượng chữa cháy quận 2, 3, 4, 6, 8. Ngoài ra, lực lượng cảnh vệ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng tham gia hỗ trợ chữa cháy ban đầu.
13 giờ 30: Theo nhận định ban đầu của cảnh sát cứu hỏa, vị trí cháy là nơi sửa chữa ô tô, sau đó lan sang cửa hàng điện thoại và phụ kiện di động. Diện tích của khu vực bị cháy khoảng 400 m2, một số xe ô tô đang trong quá trình sửa chữa bị cháy cùng nhiều tài sản khác.
Theo thượng tá Bảo, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên bất cẩn trong qua trình sửa chữa ô tô 4 chỗ nên gây cháy và lan nhanh do sàn gác làm bằng gỗ ở gara sập xuống, che khuất tầm nhìn nên không thể xác định được chính xác có bao nhiêu xe bị cháy.
13 giờ 35: Theo nghi nhận từ bên ngoài hiện trường, có 5 xe ô tô bị cháy rụi; 7 xe ô tô may mắn được chuyển ra ngoài thành công. Thượng tá Lê Quốc Bảo cho biết có 24 xe chữa cháy, 152 lính cứu hỏa và 72 chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh vệ đã tham gia chữa cháy. 
13 giờ 40: Thượng tá cho biết thêm, chủ garage ô tô tên Đỗ Quang Thường. Garage chuyên sửa chữa ô tô nên có rất nhiều vật liệu dễ cháy như lốp xe, lượng lớn xăng dầu,... đã khiến cho tốc độ cháy lan rất nhanh. Vì vậy, mặc dù lực lượng chữa cháy có những thuận lợi về điểm tiếp nước, địa hình nhưng những vật liệu cháy có trong xưởngđã khiến cho quá trình khống chế ngọn lửa trở nên khó khăn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.