Trục vớt tàu đắm, 4 công nhân hít phải khí độc tử vong

19/06/2013 03:15 GMT+7

Ngày 18.6, tại khu vực biển xã Vinh Thanh (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) khi trục vớt phần mũi chiếc tàu chở dầu Onnekas One (quốc tịch Malaysia, bị sóng đánh trôi dạt trong tháng 12.2012), 8 công nhân đã hít phải khí độc từ khoang tàu. Trong đó 4 người tử vong tại chỗ, gồm: Võ Văn Thuận (38 tuổi), Phan Văn Mạnh (39 tuổi, cùng ngụ Long An); Phạm Văn Hiệp (19 tuổi, ngụ Tiền Giang), và Văn Công Than (33 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

Sự việc xảy ra như sau: khi tiến hành hút nước trong khoang tàu, một công nhân đã vào khoang và hít phải khí độc dẫn đến tử vong. Ba công nhân khác xuống cứu nạn nhân cũng hít phải khí độc và tử vong sau đó. 4 công nhân khác tiếp tục xuống cứu hộ và cũng bị choáng vì hít phải khí độc, được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện T.Ư Huế nên đến chiều qua đã bình phục.

Thượng tá Lê Văn Phương, Phó chỉ huy trưởng Tham mưu tác chiến Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết những công nhân trên thuộc Công ty TNHH trục vớt Bến Lức (Long An), doanh nghiệp được Công ty TNHH MTV đóng tàu và công nghệ hàng hải Sài Gòn thuê trục vớt con tàu đắm cho chủ tàu là Công ty Shipmate (Singapore).

Như Thanh Niên đã đưa tin, cuối năm 2012, tàu Onnekas One bị tai nạn cháy nổ trước đó ở nước ngoài. Chủ tàu thuê tàu Sebang T7 lai dắt từ Malaysia đi Thượng Hải (Trung Quốc) để sửa chữa, nhưng khi đi ngang qua vùng biển VN thì gặp sóng lớn đánh tàu vỡ làm đôi, phần mũi tàu trôi dạt và đắm cách bờ biển xã Vinh Thanh khoảng 500 m và phần đuôi trôi đến vị trí cách bờ biển thuộc xóm Tân An (xã Quảng Công, H.Quảng Điền) và mắc cạn từ đó đến nay.

Bùi Ngọc Long - Khánh Hoan

>> Cận cảnh khai quật gần 40.000 cổ vật trong con tàu đắm
>> Chia cổ vật trong con tàu đắm
>> Đưa xác tàu đắm ra khỏi cửa Lạch Hới
>> Hai tàu đâm nhau, 10 ngư dân gặp nạn
>> Khẩn trương khai quật cổ vật trên tàu đắm
>> Khai quật cổ vật trên con tàu đắm
>> Phê duyệt phương án phân chia hiện vật trên tàu đắm
>> Phương án phân chia cổ vật sau khai quật trên tàu đắm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.