Trung úy nổ súng chặn xe khách nói gì?

29/01/2016 20:10 GMT+7

Trung úy Phương nói do tài xế xe khách lao thẳng vào người nên đã lấy súng bắn chỉ thiên yêu cầu tài xế dừng xe.

Trung úy Phương nói do tài xế xe khách lao thẳng vào người nên đã lấy súng bắn chỉ thiên yêu cầu tài xế dừng xe.

Tài xế, phụ xe cho rằng mình không sai - Ảnh: Mã PhongTài xế, phụ xe cho rằng mình không sai - Ảnh: Mã Phong
Liên quan đến việc chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát trật tự cơ động (CSTT) - Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) nổ súng chặn xe khách giường nằm trên QL1 vào sáng 29.1, chiều cùng ngày trung tá Phan Văn Sự - Trưởng Đội CSTT, cho biết việc chiến sĩ nổ súng yêu cầu tài xế dừng xe trong tình huống này là không sai.
Video: Cảnh sát nổ súng chặn xe khách - Thực hiện: Mã Phong
Trung úy Trần Văn Phương (người nổ súng), cho biết nằm trong kế hoạch CSTT phối hợp với Thanh tra giao thông, CSGT tuần tra, xử lý xe dù bến cóc trên QL13, QL1, khi phát hiện xe khách Liên Hưng dừng tại cây xăng Thanh Bình 1 (số 140 QL1 KP.4, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức), tổ công tác chặn đầu xe để kiểm tra.
Thấy vậy, phụ xe nhảy xuống lớn tiếng cự cãi cho rằng xe không sai nên không chấp hành. Phụ xe này còn lao đến giật chìa khóa xe công vụ, xô đẩy thiếu úy Đào Chiến Đạt (người đi cùng) để tài xế lái xe bỏ chạy.
Thấy vậy, thiếu úy Đạt đuổi theo, lao lên cửa xe yêu cầu tài xế dừng lại nhưng bị phụ xe chặn lại không cho lên.
Cảnh sát nổ súng trong tình huống này là không sai! 3 Xe khách dừng lại sau tiếng súng chỉ thiên - Ảnh: Mã Phong
“Tôi chạy bộ chặn đầu xe, dùng điện thoại quay phim hành vi của tài xế. Lúc này, tài xế không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe khách lao thẳng vào người nên tôi đã lấy súng bắn chỉ thiên và yêu cầu tài xế dừng xe lại. Sau tiếng súng, tài xế mới chịu dừng xe và bắt đầu hợp tác làm việc”, trung úy Phương nói.
Trung tá Sự cho biết thêm, tài xế và phụ xe cố tình gây rối, cản trở, xô đẩy, rút chìa khóa xe công vụ để tránh bị xử phạt. Sau khi được mời về Công an P.Tam Bình làm việc, công an đã lập biên bản xử phạt tài xế Nguyễn Phương Hoàng (41 tuổi) về lỗi “dừng xe nơi có biển báo cấm dừng” và ông Hoàng viết cam kết không tái diễn vi phạm. “Việc trung úy Phương nổ súng trong tình huống trên là không sai”, trung tá Sự nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.