Trước khi về hưu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký hàng loạt quyết định sai

29/06/2017 21:10 GMT+7

Trong số 19 quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (đã nghỉ hưu) ký thì có 17 quyết định… sai hoàn toàn; 2 quyết định đúng một phần, theo Bộ TN-MT.

Ngày 29.6, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp dân để công bố quyết định giải quyết khiếu nại (đợt 1) đối với 19 hộ dân ngụ tại H.Cai Lậy và TX.Cai Lậy, liên quan đến dự án khôi phục, mở rộng QL1 vào năm 2005.
Trong đó, chỉ có 2 trường hợp được giải quyết một phần và được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, 17 trường hợp còn lại bị bác đơn.
Thi công mở rộng quốc lộ 1 đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG
Theo hồ sơ, năm 2015, trước khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh lúc đó, đã ký 41 quyết định giải quyết khiếu nại.
Theo đó, UBND tỉnh chấp nhận bồi thường, hỗ trợ thêm cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng QL1, tổng số tiền gần 23 tỉ đồng.

tin liên quan

Nhiều sai phạm trong thi công cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Kết quả kiểm tra đột xuất của Thanh tra Bộ GTVT về chất lượng một số hạng mục trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương do TCT đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (TCT Cửu Long) quản lý đã phát hiện nhiều sai phạm trong thi công, nghiệm thu.
Tuy nhiên, đến đầu năm 2016, UBND tỉnh (nhiệm kỳ mới) phát hiện có nhiều chi tiết không đúng quy định pháp luật nên đã đề nghị các cơ quan trung ương hỗ trợ rà soát, xem xét lại các thủ tục và hồ sơ bồi thường cho 41 hộ nói trên.
Sau đó, Bộ TN-MT có báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ
Ngày 18.5, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang căn cứ vào báo cáo kết quả rà soát của Bộ TN-MT để giải quyết vụ việc.
Do vậy, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp dân để giải thích, thông báo về kết quả rà soát của Bộ TN-MT, trước khi ra quyết định giải quyết khiếu nại.
Theo đó, trong số 19 trường hợp được Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ cũ ký quyết định giải quyết, chỉ có 2 trường hợp đúng một phần, 17 trường hợp còn lại sai hoàn toàn.
Riêng 22/41 trường hợp còn lại, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp dân để tiếp tục đối thoại, giải thích, căn cứ theo kết quả rà soát của Bộ TN-MT, đồng thời có quyết định giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất.
Một quan chức của UBND tỉnh cho biết đây chính là lý do khiến một số hộ dân bức xúc, khiếu nại kéo dài trong nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.