Truy sát vợ vì bị từ chối ‘yêu’

14/12/2015 09:26 GMT+7

Muốn gần gũi vợ sau cuộc rượu buổi trưa nhưng không được đáp ứng vì con nhỏ vẫn còn thức, Vinh đã dùng dao gọt hoa quả tấn công vợ đến mức suýt tử vong.

Muốn gần gũi vợ sau cuộc rượu buổi trưa nhưng không được đáp ứng vì con nhỏ vẫn còn thức, Vinh đã dùng dao gọt hoa quả tấn công vợ đến mức suýt tử vong.

Vinh tại phiên xử - Ảnh: Nam AnhVinh tại phiên xử - Ảnh: Nam Anh
10 năm trước, Lê Quang Vinh (39 tuổi, ngụ ở P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) kết hôn với chị Hồng, đến nay hai vợ chồng đã có 2 mặt con. Từ ngày làm vợ Vinh, chị Hồng chịu đủ thiệt thòi, khốn khổ. Vinh không những không giúp được vợ về kinh tế, còn thường xuyên “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ không thương tiếc.
Trưa 20.1.2015, Vinh đi uống rượu về, lúc đó chị Hồng và 2 con đang ngủ ở tầng 2. Có men rượu trong người, anh ta đến chỗ chị Hồng đòi quan hệ. Do con chưa ngủ, chị Hồng không đồng ý, nên hai vợ chồng to tiếng. Vinh liền lấy dao gọt hoa quả kề cổ vợ đe dọa: “Mày không cho quan hệ, tao giết”. Thấy chồng hung hăng, chị Hồng bỏ xuống tầng 1, và nói: “Giỏi thì xuống đây mà chém, tôi gọi công an phường vào”. Nghe vậy, Vinh tuyên bố “tao giết mày luôn cho khỏi gọi”. Nghe thấy vợ chồng nhà cháu to tiếng, dì của Hồng ở kế bên liền chạy sang can ngăn và kéo cháu về nhà mình.
Cho rằng bị vợ thách đố, Vinh tiếp tục mang dao sang nhà bà dì tìm vợ. Thấy chị Hồng trong phòng bếp, Vinh hùng hổ: “Nãy mày thách ai, chửi ai?”, rồi cầm dao chém vào đầu vợ. Người phụ nữ tội nghiệp này vội giơ tay đỡ nhát chém từ chồng thì tiếp tục bị chém tiếp nhiều nhát vào chân. Ngay cả khi dì của vợ vào can ngăn, Vinh cũng định chém luôn. Cho đến khi hàng xóm kéo đến gây sức ép, Vinh mới chịu giao nộp con dao gây án rồi bỏ đi. Đến 19 giờ cùng ngày, Vinh ra cơ quan công an đầu thú.
Chị Hồng may mắn được đưa kịp vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nên mới bảo toàn được mạng sống, nhưng bị tổn hại tới 55% sức khoẻ.
Ngày 1.12.2015, Vinh bị đưa ra xét xử tại TAND TP.Hà Nội về hành vi “Giết người”, vợ anh ta sức khoẻ còn yếu cũng tới dự phiên toà. Vinh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng nhiều lần trả lời không thành khẩn trước các câu hỏi của Hội đồng xét xử.
Im lặng nhiều lần trong lúc bị thẩm vấn, hoặc lấy lý do lúc đó say rượu nên không nhớ, nhưng bị cáo vẫn cho rằng, bị Viện kiểm sát truy tố tội giết người là “hơi nặng”.
Trước hội đồng xét xử, chị Hồng trải lòng: lấy Vinh không được hưởng trọn vẹn hạnh phúc của một người vợ. Trong 10 năm sống chung, đến nửa thời gian anh ta không làm ăn, đỡ đần vợ kinh tế. 5 năm còn lại, anh ta lái xe tải nhưng không đưa một đồng để vợ nuôi các con ăn học. Không chỉ gây án lần này là nặng nhất, trước đó, chị cũng bị Vinh bạo hành, đánh “thập tử nhất sinh”. “Công an phường sở tại còn nhắn tôi nếu Vinh tiếp tục đánh thì lên trụ sở trình báo”, chị Hồng nói.
Nghĩ thật lâu, chị trình bày tiếp về nguyện vọng muốn được tòa xem xét giải quyết ly hôn với chồng, bởi những gì chịu đựng trong thời gian qua đã vượt quá khả năng của một người phụ nữ. Chị nói thương các con nên đã phải nghĩ nhiều trước khi trình bày ý kiến này với hội đồng xét xử. Mặc dù vẫn còn nguyên tủi hờn với chồng, nhưng trước tòa, chị đã xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho kẻ suýt lấy mạng mình, vì nghĩ đến các con còn nhỏ.
Xem xét lời khai và nhân chứng, tòa nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và việc bị hại không chết là ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Là một người chồng nhưng Vinh đã vì thói ích kỷ của bản thân, đang tâm cầm dao truy sát vợ quyết liệt. Nhận định nếu không áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với mức độ phạm tội mà bị cáo gây ra, sẽ không bảo đảm được tính nghiêm minh và răn đe của pháp luật, toà đã tuyên phạt Vinh 14 năm tù tội “Giết người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.