Truy tìm công ty nhập hàng cấm

18/08/2017 08:22 GMT+7

Khi lực lượng chức năng xác minh địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty P.D thì phát hiện công ty không hoạt động tại địa chỉ như khai báo.

Ngày 17.8, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) phối hợp với Đội kiểm soát hải quan, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) - Bộ Công an khám xét 2 container hàng nhập khẩu từ Nhật Bản về cảng Cát Lái, phát hiện bên trong là hàng gia dụng đã qua sử dụng, cấm nhập khẩu.
Lô hàng này được khai là hàng mới trên tờ khai nhập khẩu, cập cảng từ tháng 4, Công ty TNHH TM DV P.D (Q.Thủ Đức, TP.HCM) là đơn vị đứng tên nhận hàng. Trước đó, ngày 4.7, trên tờ khai hải quan 2 container hàng nhập từ Nhật Bản về cảng Cát Lái ghi là ống nhựa, đơn vị nhận hàng cũng là Công ty P.D.
Nhưng qua khám xét thực tế, bên trong là hàng ngàn thùng chứa bát, đĩa, cốc đã qua sử dụng. Khi lực lượng chức năng xác minh địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty P.D thì phát hiện công ty không hoạt động tại địa chỉ như khai báo. Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết sẽ phối hợp với công an để truy tìm công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.