Truy tìm cựu trung tá công an lừa chạy việc vào ngành công an

10/09/2017 16:33 GMT+7

Một cựu trung tá công an bị tố cáo lừa đảo hơn 500 triệu đồng để 'chạy' vào ngành công an.

Ngày 10.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết cơ quan này đã phát thông báo (ký ngày 25.7) truy tìm Huỳnh Thanh Hoàng (43 tuổi), ngụ KV Bình Yên A, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ (cựu trung tá công an, đã bị cho ra khỏi ngành công an) vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó cơ quan điều tra đã nhận đơn tố giác của bà Trương Thị Son (53 tuổi), ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền và ông Phan Thanh Hầu (57 tuổi), ngụ xã Định Môn, H.Thới Lai, cùng TP.Cần Thơ.
Theo đơn tố cáo, qua quen biết,  Huỳnh Thanh Hoàng “nổ” rằng mình có quen biết với lãnh đạo của lực lượng công an, và hứa sẽ giúp cho con của bà Son và ông Hầu có biên chế trong ngành công an. Vì tin tưởng Hoàng, bà Son và ông Hầu đã đưa cho Hoàng tổng cộng 505 triệu đồng để Hoàng “lo” việc.
Tuy nhiên, sau 1 thời gian dài không thấy Hoàng thực hiện lời hứa, nghi mình bị lừa, bà Son và ông Hầu đã làm đơn tố giác gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ.
Mới đây, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cũng đã phát thông tin cảnh báo người dân trước trò lừa đảo “chạy" vào các trường công an.
Theo thông tin từ Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, hiện nay, nhiều đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người  dân để đưa ra những thông tin bịa đặt, sai sự thật về tuyển sinh vào các trường công an như: Có mối quan hệ với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an để xin cho con, cháu vào các trường Trung cấp CAND; đưa ra các tài liệu, giấy tờ chứng minh khả năng “chạy” trường; cung cấp các thông tin về tuyển sinh CAND như về chỉ tiêu, điểm trúng tuyển… để nhân dân tin tưởng, đưa tiền. Đây hoàn toàn là những thông tin giả mạo, bịa đặt.
Công an xác minh Huỳnh Thanh Hoàng đã trốn khỏi địa phương. Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP.Cần Thơ đề nghị các đơn vị địa phương trong quá trình công tác, đăng ký, quản lý cư trú, lưu trú nếu phát hiện nghi phạm có nhân thân lai lịch như trên thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ (địa chỉ: số 9B Trần Phú, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, điện thoại số 0693672214 hoặc thông báo trực tiếp cho ĐTV Trần Văn Thạch qua SĐT: 0983882115 để phối hợp giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.