Truy tố 15 bị can rút tiền quỹ cho giám đốc 'đối ngoại'

15/11/2014 05:20 GMT+7

Ngày 14.11, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 15 bị can trong vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty CP thi công cơ giới và lắp máy dầu khí (PVC-ME) thuộc Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) - Tập đoàn dầu khí VN. Trong đó, Vũ Duy Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT PVC-ME và Trần Xuân Tình, Phó giám đốc PVC-ME bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, 13 bị can khác là phó giám đốc, nguyên kế toán trưởng, thủ quỹ, chỉ huy công trường... của PVC-ME bị truy tố tội cố ý làm trái…

Các cơ quan tố tụng xác định từ tháng 11.2009 đến tháng 7.2012, Trịnh Văn Thảo, Giám đốc PVC-ME, đã chỉ đạo các bị can là cán bộ dưới quyền rút tiền quỹ không có giấy tạm ứng và phiếu chi của công ty, đồng thời thu tiền mặt của đối tác, cán bộ công nhân viên nhưng để ngoài sổ sách, tổng cộng 85 tỉ đồng, để Thảo chi cho công tác “đối ngoại”, “chạy dự án”. Nhằm che giấu hành vi, Thảo chỉ đạo hàng chục cán bộ nhân viên dưới quyền viết và ký hàng chục giấy, phiếu tạm ứng với lý do “tạm ứng cho công trình” nhưng thực chất không nhận được tiền.

Trong vụ án này, Thảo được xác định là kẻ chủ mưu nhưng đã bỏ trốn và đang bị truy nã. Tổng cộng 13 bị can cố ý làm trái gây thiệt hại cho PVC-ME 46,6 tỉ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước và doanh nghiệp đối tác hơn 5,1 tỉ đồng. Đối với các bị can Vũ Duy Thành, Trần Xuân Tình không kiểm tra, giám sát hoạt động của công ty, không phát hiện và ngăn chặn các hành vi ký khống để rút tiền, 2 bị can này cũng trực tiếp ký nhiều phiếu chi hàng chục tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan tố tụng cũng đề nghị xử lý hành chính 20 người là nhân viên PVC-ME và một số doanh nghiệp khác.

Thái Sơn

>> Thụt két, nguyên giám đốc văn phòng nhà đất bị bắt
>> Bắt lãnh đạo quỹ tín dụng thụt két gần 6,5 tỉ đồng
>> Truy tố thủ kho ngân hàng thụt két hơn 31 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.