Truy tố 6 bị can vụ bắt giữ người trái pháp luật

20/01/2018 09:32 GMT+7

Viện KSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can trong vụ án bắt giữ người trái phép gây xôn xao TP.Nam Định hồi tháng 7.2016.

Ngày 19.1, Viện KSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can trong vụ án bắt giữ người trái phép gây xôn xao TP.Nam Định hồi tháng 7.2016. Trong số này, Trần Thanh Hải (39 tuổi, ngụ P.Tế Xương, TP.Nam Định) bị truy tố 3 tội danh: tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; bắt, giữ người trái pháp luật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 5 bị can còn lại bị truy tố tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, Trần Thanh Hải, còn được gọi là Hải “vinh”, chung sống với chị Đinh Thị H. (ở Hà Nội) như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Hải “vinh” và chị H. có với nhau 2 đứa con, từ tháng 5.2015 do phát sinh mâu thuẫn nên không ở chung. Tháng 5.2016, Hải “vinh” cùng 3 đàn em đã bắt chị H. và đưa về TP.Nam Định. Hải ép buộc chị H. viết đơn gửi các cơ quan pháp luật TP.Hà Nội và Bộ Công an với nội dung: Chị H. mua ma túy để đưa cho chị Nguyễn Thị Hiền (ở Bắc Giang, là người tình của Hải), dẫn đến chị này bị cơ quan chức năng bắt giữ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, mục đích để cơ quan pháp luật xem xét lại cho Hiền. Đến tháng 7.2016, Hải cùng đàn em tiếp tục bắt giữ chị H., đưa lên ô tô chở về quê của Hiền ở Bắc Giang để xin lỗi gia đình Hiền rồi đưa về Nam Định giam giữ.
Ngày 22.7.2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Nam Định đã giải cứu chị H. tại một căn nhà ở P.Trần Tế Xương, TP.Nam Định. Ngày 25.7.2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt khẩn cấp Hải “vinh” cùng 5 đàn em. Khám xét nơi ở của Hải “vinh”, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng K59 và 4 viên đạn.
Các cơ quan tố tụng còn xác định vào tháng 1.2016, Hải “vinh” đã thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt hơn 2,4 tỉ đồng của một phụ nữ thông qua việc bán 1 căn hộ chung cư ở Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.