Truy tố băng cướp 'thợ hồ'

01/09/2016 10:18 GMT+7

Nhóm thợ hồ đều từ quê nhà lên thành phố ở trọ, hành nghề. Sau chầu nhậu say, cả ba rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Ngày 1.9, Viện KSND H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp đề nghị xét xử băng cướp “thợ hồ”.
Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Bằng (18 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Võ Văn Lẹ (21 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Nguyễn Văn Út (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng làm nghề thợ hồ và thuê trọ ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) giáp ranh H.Vĩnh Cửu.
Vào khoảng 22 giờ 45 phút ngày 24.4, sau khi nhậu say cả ba rủ nhau đi cướp, địa điểm được chọn là đoạn đường đất đỏ thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu).
Theo kế hoạch, Bằng sẽ điều khiển xe để Lẹ ngồi sau dùng dao uy hiếp người đi đường cướp tài sản, còn Út thì đứng ở đầu đường đất đỏ cảnh giới khi nào thấy công an thì gọi điện thoại báo, nếu không liên lạc được thì nổ máy xe mô tô và rồ ga thật to để báo động.
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày (24.4), thấy anh Nguyễn Văn Long (27 tuổi, ngụ, TP.Biên Hòa) điều khiển xe mô tô chạy ngang qua, Bằng lao ra chặn ngang đầu xe anh Long, Lẹ ngồi sau nhảy xuống kẹp cổ anh Long và dùng dao bấm khống chế cướp một bóp da bên trong có số tiền 683.000 đồng và một điện thoại di động hiệu iPhone, sau đó rút chìa khóa xe của anh Long ném đi.
Anh Long đẩy xe đi đến Công an xã Thạnh Phú trình báo. Nhận được tin báo, Công an xã Thạnh Phú ngay lập tức chạy đến hiện trường, mời các đối tượng về trụ sở làm việc và bắt giữ ngay sau đó.
Cũng theo cáo trạng, sau khi cướp vụ đầu tiên, Bằng và Lẹ vẫn ở địa điểm cũ, tiếp tục chặn đầu một xe máy nữa để cướp nhưng người này nhanh trí lách qua chạy thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.