Truy tố đối tượng hiếp dâm bé gái ở Chương Mỹ khung 20 năm đến tử hình

Vũ Hân
Vũ Hân
13/07/2019 16:51 GMT+7

Đối tượng hiếp dâm bé gái 10 tuổi tại vườn chuối huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã bị Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội truy tố với tội danh hiếp dâm người dưới 16 tuổi, khung hình phạt từ 20 năm tù đến tử hình.

Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại điểm c, khoản 3 điều 142 bộ luật Hình sự với hình phạt cao nhất là tử hình.
Theo cáo buộc, khoảng 10 giờ 30 sáng 24.2, sau khi bán thịt xong, Trình đi xe máy (không có biển kiểm soát) từ quận Thanh Xuân (Hà Nội) về thị trấn Chúc Sơn để về nhà. Khi đến đoạn gần nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), Trình gặp bé gái V.N.Q, sinh tháng 9.2009, người địa phương, đang đi bộ một mình.
Quan sát xung quanh thấy vắng người và cháu Q. đang ở độ tuổi phát triển phổng phao, Trình vờ là người quen với bố cháu Q. và dụ cháu lên xe để đưa về nhà với mục đích giao cấu với nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Trọng Trình

Ảnh cơ quan công an cung cấp

Khi chở nạn nhân đến vườn chuối ở xã Hoàng Diệu, quan sát thấy khu vực đó vắng vẻ, Trình dụ cháu bé vào với lý do “chú bứt chuối cho ăn” và có hành vi đồi bại với cháu.
Do cháu Q. chống cự và la hét nên bị Trình bóp cổ, bóp miệng, khống chế khiến bị gãy răng số 3 hàm dưới bên phải và gãy 1/3 xương quay phải, tổn thương nhiều vị trí, rách tầng sinh môn, màng trinh, chảy nhiều máu. Do cháu Q. chống cự quá quyết liệt, Trình sợ mọi người phát hiện nên đã để nạn nhân tại vườn chuối và lấy xe máy đi về nhà.
Sau khi bị bỏ lại, cháu Q. đã phải gắng sức đi ra ngoài đường và nhờ người đi đường đưa về nhà.
Theo kết quả giám định, cháu Q. bị tổn hại 9% sức khỏe, gãy xương tay, gãy răng và nhiều tổn thương khác. Theo lời khai của cháu Q., Trình còn đe dọa cháu “nếu nói với ai tao sẽ giết chết mày”.
Tối 24.2, Trình bị cảnh sát triệu tập sau khi gia đình bé gái tố giác. Sau 9 ngày bị tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi, bị can này được tại ngoại khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Đến ngày 19.3, theo yêu cầu của cấp trên, Công an huyện Chương Mỹ đã bắt tạm giam Trình để bàn giao cho Công an Hà Nội điều tra.
Ngày 22.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình từ “dâm ô với người dưới 16 tuổi” sang tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Theo cáo trạng, quá trình điều tra, gia đình bị can đã tự nguyện khắc phục hậu quả cho bị hại 35 triệu đồng. Bố cháu Q. yêu cầu Nguyễn Trọng Trình tiếp tục bồi thường 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.