Truy tố kẻ bán ‘phần mềm theo dõi ngoại tình’

24/08/2017 08:51 GMT+7

Huỳnh Ngọc Đến thành lập Công ty TNHH dịch vụ thương mại cung cấp thông tin 24h để cung cấp dịch vụ cài đặt phần mềm nghe lén và lấy cắp dữ liệu. Đa số khách hàng của Đến mua để theo dõi vợ hoặc chồng.

Ngày 23.8, Viện KSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Huỳnh Ngọc Đến (35 tuổi, ngụ xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM) về tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác.
Theo cáo trạng, năm 2013, Đến mua phần mềm theo dõi, nghe lén, quản lý điện thoại từ nước ngoài. Qua quá trình sử dụng, Đến thấy phần mềm có chức năng chạy ngầm trên điện thoại và bí mật lấy cắp dữ liệu, danh sách, nội dung các cuộc gọi đi, gọi đến, nội dung tin nhắn đến, danh bạ điện thoại, định vị GPS, dữ liệu trên các tài khoản Viber, Facebook, Zalo...

tin liên quan

Hàng trăm điện thoại bị cài phần mềm nghe lén
(TNO) Liên quan tới vụ hàng trăm thuê bao di động bị cài đặt phần mềm theo dõi, nghe lén, ngày 29.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân nhân dân thành phố Hà Nội.
Cuối năm 2014, Đến thành lập Công ty TNHH dịch vụ thương mại cung cấp thông tin 24h để cung cấp dịch vụ cài đặt phần mềm trên (được đặt lại tên mới là “coppyphone”) với mức giá 1,5 triệu đồng/tháng, 3 triệu đồng/3 tháng, 4,5 triệu đồng/6 tháng và 7,5 triệu đồng/năm với điện thoại dùng hệ điều hành Android.
Đối với điện thoại dùng hệ điều hành IOS khách hàng sẽ phải trả từ 1,5 - 2 triệu đồng, 6 triệu đồng, 8 triệu đồng và 10 triệu đồng cho các gói sử dụng trong lần lượt là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Với gói không giới hạn thời gian sử dụng, giá trị phần mềm là 27,5 triệu đồng.
Đến tháng 1.2017, có 3.762 khách hàng cài đặt phần mềm của Đến, trong đó có 310 khách hàng mua phần mềm và chuyển cho Đến tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.
Tổng số tiền Đến đã chi mua phần mềm và thanh toán cho phía nước ngoài là gần 628 triệu đồng. Khách hàng của Đến hầu hết cài phần mềm để theo dõi vợ hoặc chồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.