Truy tố nguyên Chủ tịch Housing Group

13/01/2017 20:23 GMT+7

Cơ quan tố tụng xác định bà Châu Thị Thu Nga chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt hơn 377 tỉ đồng của khách hàng.

Ngày 13.1, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 9 bị can trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án B5 Cầu Diễn, TP Hà Nội. Các bị can gồm: Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group); Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Vũ Hùng, Phan Thanh Tuyên đều là nguyên Phó tổng giám đốc; Nguyễn Thị Tình, nguyên Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Housing thuộc Housing Group; Lưu Thị Thuý, nguyên Giám đốc sàn Housing; Phạm Thị Thu Hạnh, nguyên Kế toán trưởng Housing Group; Đinh Phúc Tiếu, nguyên Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng của Housing Group và Đoàn Thanh Thuỷ, nguyên Kế toán trưởng Housing Group.

tin liên quan

Bắt tạm giam ĐBQH Châu Thị Thu Nga
Tối qua 7.1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 13, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc khám xét nhà riêng của bà Nga tại số 78A9 cổng 3 phố Hồng Mai, Q.Hai Bà Trưng, bắt đầu từ 21 giờ và kết thúc vào khoảng 23 giờ tối qua. Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu được cho là liên quan đến vụ án.
Theo cáo trạng, dự án B5 Cầu Diễn (thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội) nằm trong diện tích đất được Nhà nước giao cho Công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (HAIC). Từ giữa năm 2008, bà Châu Thị Thu Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty HAIC đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn. Tuy nhiên, khi dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép xây dựng, bà Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tin lên website sai sự thật về thực trạng pháp lý, tiến độ dự án B5 Cầu Diễn và dùng các thủ đoạn gian dối khác nhằm mục đích lừa đảo bán căn hộ trong tương lai cho khách hàng.
Cơ quan tố tụng xác định từ đầu năm 2009 đến 7.2013, bà Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo và uỷ quyền cho các cán bộ Housing Group ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỉ đồng của khách hàng và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ, nhưng không thực hiện. Đến tháng 10.2013, các khách hàng đã làm đơn tố cáo bà Nga đến cơ quan chức năng.
Quá trình điều tra xác định, số tiền thu của khách hàng đã bị bà Nga sử dụng vào mục đích cá nhân. đến nay không còn khả năng chi trả. Bà Nga khai đã dùng phần lớn khoản tiền này để "chạy" dự án, cũng như "chạy" ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 13 nhưng không có bằng chứng.
Liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Văn Tuẫn cũng đã bị khởi tố và xét xử trong vụ án lạm dụng quyền hạn khi thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.