Truy tố “trùm” ma túy quốc tịch El Salvador

09/05/2017 08:21 GMT+7

Ngày 8.5, Viện KSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố bị can Mata Bernal Carlos Rene (38 tuổi, quốc tịch El Salvador) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, lợi dụng chính sách tạm nhập tái xuất, Carlos Rene đã sử dụng tên giả là Maximo Loyola làm đại diện cho Công ty Century Scrap Metal tại Brazil, để ký hợp đồng ủy thác dịch vụ giao nhận xuất nhập khẩu hàng hóa với bà N.T.T.H, Giám đốc chi nhánh Công ty D. (trụ sở chính ở Hà Nội) tại TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều lô hàng do Công ty Century Scrap Metal thông qua Công ty D. nhập về VN đã bị cơ quan chức năng VN phát hiện có chứa ma túy. Trong đó, ngày 15.5.2015, tại cảng Cát Lái (TP.HCM), cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng ván sàn gốc được nhập về bởi Công ty D., đã phát hiện trong ruột của thanh gỗ ngang của 10 đế chất hàng (thanh pallet) giấu 27,2 kg cocaine.
Tiếp đó, ngày 21.5.2015, cơ quan chức năng phát hiện thêm 11,6 kg cocaine. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm một lô hàng khác liên quan đến Carlos Rene, ghi trên vận đơn là balo, túi xách xuất đi Hồng Kông nghi có giấu ma túy. Sau khi được cơ quan chức năng VN thông báo, phía Hồng Kông đã kiểm tra, phát hiện trong lô hàng này giấu 16,9 kg cocaine. Trên chứng cứ thu thập được, có căn cứ để buộc tội Carlos Rene về 3 lần vận chuyển với tổng cộng hơn 55,7 kg cocaine nói trên. Còn đại diện và nhân viên Công ty D. đã thực hiện theo đúng hợp đồng, không biết ma túy được giấu trong các lô hàng nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.