Từ 0 giờ ngày 16.9, người từ Đà Nẵng được đến Thừa Thiên - Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/09/2020 16:50 GMT+7

Theo thông báo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 0 giờ ngày 16.9, người và phương tiện từ TP. Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế chỉ cần đăng ký để được phê duyệt, không cần xét nghiệm RT-PCR như trước.

Người từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế không cần xét nghiệm RT-PCR

Ngày 15.9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, có thông báo hỏa tốc (số 176/TB-BCD) về một số biện pháp kiểm soát công dân về từ vùng có dịch. Theo đó, từ 0 giờ ngày 16.9, người và phương tiện từ TP.Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế, chỉ cần đăng ký để được phê duyệt, không cần xét nghiệm RT-PCR và không cách ly như trước.

Người từ vùng dịch làm thủ tục để vào địa bàn Thừa Thiên - Huế tại chốt kiểm dịch

ảnh: B.N.L

Thay vào đó, công dân từ Đà Nẵng muốn vào địa bàn THừa Thiên- Huế, chỉ cần đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt cho phép và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký. Sau khi được phê duyệt, khi đến chốt kiểm tra liên ngành, chỉ cần xuất trình kết quả phê duyệt để vào tỉnh Thừa Thiên - Huế. 
Công dân từ vùng dịch đến địa bàn Thừa Thiên - Huế phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5K", gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú. Đặc biệt, hạn chế tối đa tiếp xúc với người địa phương; nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện tụ tập đông người; không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game online….
Nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Thông báo mới của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 00 giờ ngày 16.9, công dân từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế, không cần kết quả xét nghiệm PCR và không bị cách ly

Khôi phục hoạt động vận tải giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng

Ngoài việc thực hiện đầy đủ các nội dung trên, công dân từ TP.Đà Nẵng khi vào tỉnh Thừa Thiên - Huế và trở về trong ngày thì tự theo dõi sức khỏe; Những người lưu trú trong thời hạn 3 ngày phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe; Những người lưu trú trên 3 ngày phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nơi cư trú đến ngày 25.9.2020 (trường hợp TP.Đà Nẵng không phát sinh ca mắc Covid-19 mới).
Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉ được tiếp nhận người đến từ vùng có dịch khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời báo cáo cơ sở y tế gần nhất nếu có du khách có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng...
Trường hợp người từ Thừa Thiên - Huế vào TP.Đà Nẵng công tác, học tập, thăm thân nhân… khi trở về phải đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt (qua mạng). Đồng thời hạn chế tham gia các sự kiện tụ tập đông người, tự theo dõi sức khỏe; nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Thế giới chứng kiến kỷ lục đáng buồn mới về số ca Covid-19 trong 1 ngày

Cùng ngày, Sở GT-VT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng ra thông báo khôi phục toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ Thừa Thiên - Huế đi Đà Nẵng và ngược lại, kể từ 0 giờ ngày 16.9. Tài xế và hành khách trên xe từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế khai báo qua địa chỉ như đã hướng dẫn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.