Tử vong nghi do nhồi thuốc nổ đánh cá

09/10/2016 00:00 GMT+7

Chiều 8.10, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ nổ phía sau vườn một hộ dân ở thôn Nam Cường, xã Nam Đà, H.Krông Nô (Đắk Nông), để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ cùng ngày, người dân trong khu vực bị chấn động bởi một tiếng nổ lớn phát ra từ vườn nhà anh Lại Thế Phương (26 tuổi, trú thôn Nam Cường). Mọi người chạy đến thì bàng hoàng thấy thi thể anh Phương không còn nguyên vẹn. Ông Nguyễn Tưởng, Phó chủ tịch UBND xã Nam Đà, cho biết nhà ông ở thôn Nam Hiệp, cách đó gần 1 km cũng nghe tiếng nổ.
“Ngay sau vụ nổ, xã đã cấp báo lên huyện và tỉnh, sau đó lực lượng Công an tỉnh và Công an H.Krông Nô về khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đến chiều thì bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Lực lượng chức năng cũng đang điều tra, chưa thông tin về nguyên nhân vụ việc”, ông Tưởng cho biết. Tuy nhiên, theo ông Tưởng, nhận định ban đầu có thể đây là vụ nhồi thuốc nổ nhưng sơ suất làm phát nổ gây tử vong cho nạn nhân, thuốc nổ được chuẩn bị có khả năng dùng để đánh cá.
Tử vong nghi do nhồi thuốc nổ đánh cá
Một vật nổ tại hiện trường đang chờ tháo gỡ Ảnh: Trung Chuyên 
Khu vực xảy ra nổ cuối vườn, cách nhà sau của anh Phương khoảng 15 m, dấu vết nổ vẫn còn dưới gốc cà phê, bụi chuối cạnh đó cũng bị hư hại. Một cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã Nam Đà cho biết gần đó vẫn còn một vật nổ nằm trong túi ni lông màu đen, đang chờ lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về tháo gỡ. Do đó, hiện trường vẫn được phong tỏa.
Nhiều người thân của anh Phương tỏ ra bất ngờ về vụ việc, nhất là có lời đồn anh Phương tự tử do mâu thuẫn gia đình. Anh Lê Hùng Vĩ, anh cột chèo của anh Phương, cho biết anh Phương tốt nghiệp CĐ Xây dựng vài năm nhưng chưa có việc làm, đang hành nghề lái ô tô cho các cơ sở dịch vụ cho thuê xe. Anh Phương cũng mới lập gia đình, vợ đang mang thai, hai vợ chồng mới làm nhà ở riêng. “Gần đây, Phương dự định xây chuồng nuôi heo rừng để sắp tới ở nhà kết hợp chăm vợ con. Mấy hôm trước, Phương đổ đống đá trước nhà để chuẩn bị xây chuồng, hôm qua cả hai anh em tôi cùng đi đến xã Buôn Chóah để xem heo giống mua. Do đó, nếu lời đồn đại Phương tự tử do mâu thuẫn gia đình là rất khó xảy ra”, anh Vĩ nói. Theo anh Vĩ, Phương là người mê đánh bắt cá nhưng trước đó chưa nghe nói tới việc sử dụng thuốc nổ.
Những người hàng xóm cũng cho biết anh Phương sống hiền hòa, không có hiềm khích, mâu thuẫn với ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.