Tử vong vì né phạt vi phạm an toàn giao thông

21/03/2013 03:10 GMT+7

Ngày 20.3, Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, đã tạm giữ 2 bảo vệ dân phố (BVDP) và 1 dân phòng của P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, để điều tra vụ truy đuổi một cộng tác viên (CTV) công an, dẫn đến tử vong.

Theo xác minh ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 19.3, anh Đinh Thanh Tình  (37 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) cùng với một thanh niên đi xe máy biển số 61X2-2878 trên đường Ngô Gia Tự (khu dân cư Chánh Nghĩa, P.Chánh Nghĩa). Tại thời điểm này, lực lượng tuần tra an toàn giao thông của P.Chánh Nghĩa (gồm công an, BVDP, dân phòng…) phát hiện người thanh niên ngồi phía sau xe máy của anh Tình không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Do 2 người này không dừng xe nên lực lượng tuần tra tiến hành truy đuổi khoảng 500 m thì dừng được xe và đưa quay trở lại chốt của tổ tuần tra để lập biên bản.

 
Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc Ảnh: Đỗ Trường

Trong khi Công an P.Chánh Nghĩa đang lập biên bản thì anh Tình tự lấy chiếc xe gắn máy phóng đi. Lúc này, 2 BVDP và 1 dân phòng tham gia tổ tuần tra của P.Chánh Nghĩa tiến hành truy đuổi anh Tình từ khu dân cư Chánh Nghĩa ra đường Cách Mạng Tháng Tám (thuộc P.Hiệp Thành). Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết hai bên đã xảy ra va chạm tại ngã tư giao nhau giữa đường Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Văn Tiết. Xe máy của anh Tình bị mất lái đâm vào cột đèn đường, văng vào gốc cây bên đường, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Một cán bộ Công an Thủ Dầu Một cho biết: "Anh Đinh Thanh Tình đã tham gia làm CTV phòng chống ma túy cho công an được khoảng 10 năm nay. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ”.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.