Tuyên Quang cần tạo môi trường kinh doanh tốt nhất để doanh nghiệp đầu tư

28/02/2017 09:06 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Tuyên Quang cần tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất, bảo đảm quyền lợi lâu dài cho doanh nghiệp với tinh thần hai bên cùng có lợi, cùng thắng.

Ngày 27.2, phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2017 của tỉnh Tuyên Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tỉnh cần có quy hoạch tốt; tránh mâu thuẫn trong phát triển; giữ môi trường sống xanh, sạch; tiếp tục cải cách, đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất, bảo đảm quyền lợi lâu dài cho doanh nghiệp với tinh thần hai bên cùng có lợi, cùng thắng.
Thủ tướng hoan nghênh các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào Tuyên Quang Ảnh: VGP/Quang Hiếu
"Tôi hiểu nhà đầu tư đã bỏ tiền, bỏ của, bỏ sức lực vào đầu tư, nhất là ở những vùng khó khăn thế này thì mình cần quan tâm hơn, để các nhà đầu tư yên tâm làm ăn lâu dài. Chính sách phải theo hướng bền vững, chứ không phải chính sách sớm nắng chiều mưa”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Đối với doanh nghiệp, Thủ tướng mong muốn cần có chiến lược kinh doanh lâu dài, có tầm nhìn và tinh thần “nói và làm”, thực hiện đúng các cam kết đầu tư. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải chú ý bảo vệ môi trường, nhất là đối với một số ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm khi Tuyên Quang là đầu nguồn nước của lưu vực đồng bằng, thủ đô Hà Nội.
Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trao chủ trương đầu tư cho 6 nhà đầu tư vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng, chăn nuôi, chế biến gỗ… với tổng vốn 3.700 tỉ đồng. Đại diện tỉnh này và các nhà đầu tư đã ký cam kết thỏa thuận đầu tư 6 dự án với tổng mức vốn trên 18.600 tỉ đồng trong lĩnh vực sản xuất giấy, chế biến gỗ, thủy điện, thể thao...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.