Tuyên y án tử hình đối với 'sát thủ Phú Quốc' Tuấn Em

23/08/2016 12:41 GMT+7

Sáng 23.8, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên y án tử hình đối với 'sát thủ' Tuấn Em trong phiên xử phúc thẩm vụ án truy sát, nổ súng chết người xảy ra ở bar Lion Garden Beer Phú Quốc hồi năm 2015.

Sáng 23.8, tại TAND tỉnh Kiên Giang, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm lưu động vụ án "giết người” xảy ra tại quán bar Lion Garden Beer Phú Quốc thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Tuấn Em đứng trước vành móng ngựa Ảnh: Xuân Lam

HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) và Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ TP.HCM).

Tại phiên xử, bị cáo Nguyễn Văn Chưởng có đơn xin vắng mặt vì đang trị bệnh và được HĐXX đồng ý xử vắng mặt.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, ngày 24.3, TAND tỉnh Kiên Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án trên và tuyên phạt bị cáo Tuấn Em với mức án tử hình với 4 tội danh: “giết người”, “giao cấu với trẻ em”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Bị cáo Chưởng lãnh 18 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Hai nạn nhân tử vong trong vụ án mạng này là Nguyễn Quốc Bảo (18 tuổi) và chị Thái Thị Thanh Mai (32 tuổi), ngụ cùng thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.
Sau phiên tòa sơ thẩm, Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em) và Nguyễn Văn Chưởng đã có đơn kháng cáo.

tin liên quan

Bắt được Tuấn Em, nghi can bắn chết 2 người ở Phú Quốc
(TNO) Chiều 4.8, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em), nghi can bắn chết 2 người tại câu lạc bộ bia Lion Garden (Lion Garden Beer Club, khu phố 7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc).
Bị cáo Tuấn Em nghe HĐXX tuyên án Ảnh Xuân Lam
Trong phiên xử phúc thẩm ngày 23.8, Hội đồng xét xử nhận định, mặc dù bị cáo Tuấn Em chỉ kháng cáo về tội danh “giết người” và có biểu hiện của sự ăn năn hối cải nhưng hành vi phạm tội của Tuấn Em mang tính chất côn đồ, truy sát nạn nhân đến cùng, gây tử vong 2 người, nên cần phải được cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Trong 7 ngày kể từ ngày tuyên án, Tuấn Em có quyền làm đơn gởi Chủ tịch nước để xin được ân xá.
Riêng bị cáo Chưởng, HĐXX cũng đã ra quyết định không xem xét theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì không tình tiết gì mới phát sinh so với cấp sơ thẩm.
Sát thủ Tuấn Em và vụ nổ súng bắn chết người gây chấn động Phú Quốc
Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 1.8.2015, tại quán bar Lion Garden Beer trên đường Trần Hưng Đạo thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Tuấn Em cùng Nghĩa dùng dao và súng truy sát Bảo do hai bên có mâu thuẫn từ trước. Một viên đạn do Tuấn Em bắn Bảo bay lạc hướng vô tình trúng vào đầu chị Thái Thị Thanh Mai khiến chị này tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Tuấn Em này cùng với bạn gái chưa tròn 15 tuổi trốn trong căn nhà hoang bên bìa rừng. Đến khi bị lực lượng chức năng bao vây, không thể trốn thoát, Tuấn Em dùng súng tự sát cùng bạn gái nhưng không thành. Khám xét hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng rulo loại nòng dài và 1 túi nilon có chứa 19,1g ma túy đá.
Quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang lần lượt bắt tạm giam các đối tượng khác có liên quan đến vụ án mạng này. Nghĩa là đối tượng được xác định đã dùng mã tấu chém vào người của nạn nhân Bảo nhiều nhát để hỗ trợ cho Tuấn Em trả thù cá nhân tại quán bar Lion Garden Beer. Nhân, Khương, Phúc và Giang có vai trò giúp sức cho Tuấn Em cùng bạn gái tìm đường trốn.
Từ lời khai của Tuấn Em, cơ quan chức năng bắt giữ thêm Sáu Phụng để điều tra về nguồn gốc khẩu súng. Qua đó, biết được khẩu súng gây ra án mạng này là do Chưởng tặng Phụng. Bị cáo Chưởng khai vào tháng 7.2015, Chưởng đến Phú Quốc gặp Sáu Phụng để nhờ mua được mảnh đất với giá rẻ. Để đáp lại tình cảm này, Chưởng tặng cho Sáu Phụng đến 3 khẩu súng tại nhà riêng ở TP HCM.
Trong thời gian này, khi mâu thuẫn giữa Tuấn Em và Bảo xảy ra. Tuấn Em đã mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để nuôi ý định giết Bảo. Tuy nhiên, súng của Tuấn Em bị hư, không sử dụng được nên Phụng đã tặng Tuấn Em khẩu rulo nòng dài và 42 viên đạn (là 1 trong 3 khẩu súng Chưởng tặng Phụng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.