Ưu tiên hàng đầu cho hạ tầng giao thông và giáo dục

26/05/2016 06:47 GMT+7

Hôm qua (25.5), Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Cần Thơ.

Cùng làm việc có lãnh đạo trong đoàn công tác T.Ư Đảng, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ. Ông Đinh Thế Huynh đánh giá cao thành tựu của các cấp ủy Đảng TP.Cần Thơ trong quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 8; tốc độ tăng trưởng kinh tế Cần Thơ trong 4 tháng đầu năm 2016 ước đạt 6,59%; tổng thu ngân sách trên địa bàn được 4.047 tỉ đồng…
Đặc biệt, thành phố đã thực hiện kịp thời các giải pháp phòng, chống thiên tai hạn, mặn; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn chế thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp… Tuy nhiên, ông Huynh cũng nhìn nhận Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung vẫn còn những khó khăn về hạ tầng kinh tế xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông thủy bộ.
Văn hóa, giáo dục còn nhiều bất cập, trong đó nguồn nhân lực yếu sẽ ảnh hưởng đến thành phố và tiến trình hội nhập cả khu vực. Để khắc phục những trở ngại trên, Cần Thơ phải nỗ lực hơn nữa vượt qua những hạn chế, đẩy mạnh phát triển toàn diện đồng bộ với vai trò là trung tâm vùng ĐBSCL. “Có hai vấn đề lớn mà Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL luôn luôn phải tập trung xây dựng là tháo gỡ nút thắt về hạ tầng giao thông và vấn đề giáo dục đào tạo. Đây phải được xem là những vấn đề ưu tiên hàng đầu”, ông Huynh nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.