Ưu tiên nguồn nước cho người dân vùng hạn

26/05/2016 06:44 GMT+7

Chiều 25.5, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận về công tác chống hạn và tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận.

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết do nắng hạn kéo dài, diễn ra trên diện rộng nên đã gây ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt, sản xuất và chăn nuôi của người dân. Đã có 3.220 con gia súc (chủ yếu cừu, dê, bò) bị chết; gần 15.000 ha đất nông nghiệp dừng sản xuất và có hơn 6.555 hộ (28.859 khẩu) tại 19 xã trên địa bàn thiếu nước uống và sinh hoạt. Tỉnh kiến nghị Chính phủ hỗ trợ hơn 3.874 tấn gạo cứu đói cho 31.433 hộ (129.159 khẩu); nguồn kinh phí để xây dựng, mở rộng các công trình cấp nước sinh hoạt; giống cây trồng... giúp người dân vượt qua hạn hán.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo giúp người dân vượt qua thiên tai. Phó thủ tướng nhận định, tình hình hạn hán vẫn diễn ra nghiêm trọng và tỉnh Ninh Thuận cần ưu tiên giải quyết nguồn nước sinh hoạt cho người dân, nước uống cho đàn gia súc và sau cùng mới có kế hoạch tổ chức sản xuất. Về lâu dài, phải rà soát quy hoạch các hồ thủy lợi và tập trung chuyển đổi cây trồng chịu hạn phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu ở Ninh Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.