Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về 8 dự án cao tốc Bắc - Nam

Lê Hiệp
Lê Hiệp
08/05/2020 06:54 GMT+7

Sáng nay (8.5), theo chương trình dự kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ khai mạc phiên họp 45.

 Tại phiên họp diễn ra 3 buổi họp (8, 15 và 16.5), UBTVQH sẽ cho ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8; dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9, QH khóa XIV.
Tại phiên họp lần này, UBTVQH cũng cho ý kiến báo cáo bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách năm 2019; tình hình KT-XH và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2020; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018.
UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; việc chuẩn bị kỳ họp thứ 9 của QH, dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Tổ chức QH; nghị quyết về thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại TP.Đà Nẵng; nghị định về cơ chế tài chính đặc thù của thủ đô Hà Nội... Một nội dung đáng lưu ý là phiên họp lần này dự kiến cho ý kiến về việc chuyển đổi phương thức đầu tư đối với một số đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Trước đó, Chính phủ đã có Nghị quyết 41 ngày 9.4 đồng ý thống nhất chủ trương chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công. Việc chuyển đổi này sẽ cần thêm khoảng hơn 44.000 tỉ đồng từ đầu tư công và phải trình QH quyết định. Trong cuộc họp báo Chính phủ hôm 5.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết Chính phủ đã có tờ trình ngày 4.5 về vấn đề này để gửi cơ quan thẩm tra trước khi trình ra QH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.