Vì sao không khởi tố vụ án giả mạo giấy tờ liên quan dự ánThe Mark

28/09/2017 16:42 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định một số người đại diện chủ đầu tư dự án The Mark đã ký và cung cấp các văn bản giả mạo cho cơ quan chức năng để thay đổi giấy phép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa ban hành văn bản thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố xảy ra tại Công ty TNHH Quy hoạch và Phát triển nhà Việt Nam - Hàn Quốc (VK Housing) đến Viện KSND tối cao và người tố cáo.
Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết Công ty VK Housing đã ban hành và sử dụng các văn bản, tài liệu có nội dung giả mạo để đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đầu tư, thay đổi về nhà đầu tư, đăng ký điều chỉnh dự án Khu nhà ở cao tầng The Mark tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM.
Tuy nhiên do bà Yeh Kou, Shun-Kuai, Tổng giám đốc VK Housing - người ký văn bản có nội dung giả mạo và ông Lin Kou Wei (Giám đốc Công ty DWS Star Bridge Limited Liability) là người cung cấp các văn bản, tài liệu bị giả mạo không đến làm việc theo yêu cầu, không cung cấp tài liệu liên quan, nên cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để xem xét, xử lý vụ việc trên về hình sự.
Đến nay thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đã hết, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và thông tư liên tịch số 06/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định kết thúc điều tra, xác minh giải quyết đối với vụ việc trên. Đồng thời gửi văn bản thông báo đến Viện KSND Tối cao và Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà biết, liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM để được giải quyết theo thẩm quyền.
Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà, là cổ đông của VK Housing đã gửi đơn tố giác tội phạm, đề nghị xem xét dấu hiệu vi phạm pháp luật về giả mạo giấy tờ trong quá trình đề nghị thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thành viên góp vốn) và cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đăng ký điều chỉnh dự án Khu nhà ở cao tầng The Mark (quận 7, TP.HCM) nhằm chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ, Công ty VK Housing được UBND TP.HCM cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2007, để thực hiện dự án The Mark ở Tân Mỹ, quận 7, với sự tham gia của các cổ đông: Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà, Công ty Lucky Việt Nam Construction và Công ty P&D Korea Co. Năm 2009, VK Housing thay đổi đăng ký Giấy chứng nhận đầu tư lần thứ nhất. Theo đó, thay đổi người đại diện theo pháp luật của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Tiếp đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã chuyển nhượng cổ phần cho đơn vị khác và được Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp đổi giấy chứng nhận đầu tư lần 2.
Cũng do chuyện lùm xùm giữa các cổ đông nên dự án The Mark đã khởi công từ năm 2008 nhưng bị đình trệ từ đó cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.