10 thói quen xấu khiến bạn không thể thăng tiến

24/08/2017 11:35 GMT+7

Có những thói quen có thể kiến bạn “thụt lùi”trong sự nghiệp. Vì sự thăng tiến phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ có tài năng.

1. Khoe khoang
Có nhiều người nghĩ rằng chỉ cần làm tốt công việc của mình là đủ để đưa bạn thăng tiến. Họ nghĩ rằng chỉ cần tài năng là đủ. Có một sự khác biệt lớn giữa kiêu ngạo và tự tin. Một bên là xây dựng sự tin tưởng, bên còn lại có thể nhanh chóng phá hủy nó. Sự khoác lác chỉ làm cho bạn lố bịch hơn, giống như một ai đó muốn tự mình khẳng định bản thân. Người lãnh đạo hay bất cứ vị trí nào trong một tập thể mà cứ thích khoe khoang thì sẽ làm bạn trở nên giống như một con sói cô độc. Chia sẻ công việc với mọi người trong nhóm, và nếu như phải khoe khoang, hãy khoe khoang về thành tích của nhóm chứ không phải là đóng góp của bạn.
2. Đi làm muộn
Tác phong của lãnh đạo định nghĩa nên văn hoá công ty, và không công ty nào muốn có một nền văn hoá chậm chạp. Bạn có thể nghĩ rằng không ai nhận thấy được điều đó, nhưng bạn đã sai. Mọi người nhận ra những thứ này rất nhanh chóng, đặc biệt nếu việc đó xảy ra liên tục. Bạn thậm chí có thể thấy rằng mọi người đang bàn tán về nó sau lưng của bạn.
3. Luôn trễ 5 phút trong mỗi cuộc họp
Cũng giống như việc đi làm trễ, tôi chắc chắn bạn luôn cảm thấy bạn có lý do chính đáng để được trễ cuộc họp và nó không quan trọng. Nhưng việc đi muộn trong các cuộc họp cho thấy sự thiếu tôn trọng đồng nghiệp của bạn. Ngoài ra, cũng đồng nghĩa với việc bạn không tôn trọng ông chủ của mình. Bạn có thực sự nghĩ rằng ông chủ sẽ quan tâm đến một người công khai không tôn trọng họ? Tính đúng giờ cho thấy sự tôn trọng và tạo ra sự tôn trọng. Nó cho thấy bạn tôn trọng thời gian của mọi người.
4. Than phiền quá nhiều
Là một nhà lãnh đạo, một trong những vai trò quan trọng của bạn là tạo ra bầu không khí tích cực và xây dựng sự tự tin trong đội của bạn. Than phiền dẫn đến điều hoàn toàn ngược lại. Nó có thể gây ra sự tiêu cực và làm giảm tinh thần của đội. Hầu hết các công ty không muốn có người tiêu cực trong đội của họ, và luôn để họ làm việc một mình.
5. Vệ sinh kém
Bố tôi luôn nói với tôi: "Nếu con muốn có được vị trí nào, hãy ăn mặc như thể con đã chuẩn bị để làm việc trong vị trí đó." Có bao nhiêu ông chủ bạn thấy rằng họ có vẻ ngoài luộm thuộm, lôi thôi?
6. Giả vờ bệnh
Bị bệnh là điều không may, nhưng nếu mọi người biết rằng bạn chỉ giả vờ, nó sẽ trở thành một ấn tượng xấu mà bạn khó xóa được. Nó cũng có thể làm bạn không được lòng với các đồng nghiệp, và làm hạn chế sự thăng tiến của bạn.
7. Không chú ý đến các cuộc họp
Không chú ý, nghịch điện thoại của bạn hoặc laptop trong các cuộc họp là một thất bại thảm hại. Khi các nhà lãnh đạo cần một team làm việc, không ai sẽ đề cử một người nào đó dường như không thực sự tham gia và bị phân tâm trong các cuộc họp.
8. Ngắt lời người khác
Lắng nghe mọi người, nghe họ đánh giá về bạn như thế nào cho thấy bạn tôn trọng quan điểm của họ, dù bạn không nhất thiết là đồng ý với họ, nhưng đó là sự tôn trọng. Còn ngắt lời người khác là thể hiện sự thiếu tôn trọng - nó có thể là sự thô lỗ. Và đó không phải là phẩm chất mà mọi người đang tìm kiếm cho một nhà quản lý.
9. Chửi rủa
Bạn có thể nghĩ rằng chửi thề rất là ngầu. Nên có thể chửi rủa bất cứ nơi đâu, chỗ nào. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhiều người tránh né bạn và không đánh giá cao những đồng nghiệp như thế
10. Hiểu biết tất cả
Có hiểu biết là một phẩm chất tuyệt vời cho một ông chủ, nhưng thể hiện là một “người biết tất cả” thì đó là một điều hoàn toàn khác nhau. Điều này cũng như là kiêu ngạo, không giống như sự tự tin. Trên thực tế, nó có thể là sự thiếu tự tin nên như thể bạn đang cố tự chứng tỏ bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.